Bài viết trên đây Kinhteluatvcu.edu.vn sẽ giải đáp thắc mắc về mật khẩu Vietcombank có mấy số? và các thông tin chi tiết có liên quan đến mật khẩu Vietcombank hãy cùng tham khảo ngay nhé.

may khau atm vietcombank co may so

Mật khẩu Vietcombank là gì?

Ngày nay, ngân hàng Vietcombank đã tích hợp nhiều loại mật khẩu vào các dịch vụ và sản phẩm của mình như sau:

Mật khẩu thẻ ATM: Đây là một dãy số được sử dụng để xác định danh tính của khách hàng. Mật khẩu này được dùng để đăng nhập vào cây ATM, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền, kiểm tra số dư và xem sao kê. Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để thanh toán tại các máy POS.

Mật khẩu Mobile Banking: Đây là một chuỗi ký tự hoặc số được sử dụng để đăng nhập vào ứng dụng Mobile Banking trên điện thoại di động. Mật khẩu này cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, tra cứu thông tin tài khoản và gửi tiền tiết kiệm.

Mật khẩu Vietcombank Digibank: Đây cũng là một chuỗi ký tự hoặc số được sử dụng để đăng nhập vào ứng dụng Vietcombank Digibank. Khách hàng có thể sử dụng mật khẩu này để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, kiểm tra thông tin tài khoản và gửi tiền tiết kiệm.

Mật khẩu Internet Banking Vietcombank: Đây là một chuỗi ký tự gồm chữ và số được sử dụng để đăng nhập vào ứng dụng Internet Banking của Vietcombank. Mật khẩu này cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, tra cứu thông tin tài khoản và gửi tiền tiết kiệm.

mat khau vietcombank la gi

Tại sao nên cài đặt mật khẩu ngân hàng Vietcombank?

Việc thiết lập mật khẩu là cần thiết để bảo vệ tài khoản hoặc thẻ của bạn khỏi nguy cơ xấu xa, giúp giảm thiểu nguy cơ mất tiền trong trường hợp không may thẻ bị mất.

Mật khẩu Vietcombank có mấy số?

Mật khẩu ATM của Vietcombank được tạo theo ý muốn của khách hàng và bao gồm 6 chữ số.

Mật khẩu Mobile Banking Vietcombank cũng được tạo theo ý muốn của khách hàng và bao gồm 6 ký tự chữ và số.

Mật khẩu VCB Digibank được cấp bởi ngân hàng cho mỗi tài khoản và có độ dài từ 7 đến 20 ký tự. Mật khẩu này bao gồm chữ in hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt và ký tự số. Không được phép chứa khoảng trắng.

  • Xem thêm: Cách Rút Tiền Không Cần Thẻ Vietcombank Bằng Mã QR Nhanh Chóng
  • Mật khẩu Internet Banking của Vietcombank có độ dài từ 7 đến 20 ký tự và gồm các ký tự số, chữ hoa, chữ thường hoặc ký tự đặc biệt.

    Những mật khẩu này được thiết kế với mức độ bảo mật cao, nhằm đảm bảo an toàn cho các giao dịch và bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank.

    Nên đặt mật khẩu Vietcombank như thế nào?

    Khi thiết lập mật khẩu cho ứng dụng ngân hàng điện tử, tài khoản hoặc thẻ của Vietcombank, hãy tránh sử dụng các mật khẩu dễ đoán như 123456, 000000, 111111, hoặc ngày tháng năm sinh, số chứng minh thư của bạn.

  • Xem thêm: 5+ Cách Kích Hoạt Thẻ TPBank Online Nhanh Tại Nhà
  • Lý do vì mật khẩu này dễ bị đánh cắp và có thể gây ra những hậu quả không lường trước. Thay vào đó, bạn nên sử dụng mật khẩu là các con số có ý nghĩa đặc biệt với bạn, một ngày đặc biệt mà bạn không bao giờ quên.

    Đồng thời, khi nhập mật khẩu từ bàn phím, hãy dùng một tay che đi để đảm bảo rằng không có ai có thể nhìn thấy mật khẩu của bạn, tạo sự an toàn tối đa cho tài khoản của bạn.

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Thẻ ATM Vietcombank Online Miễn Phí Tại Nhà
  • mat khau vietcombank nhu the nao

    Làm gì khi quên mật khẩu đăng nhập Vietcombank?

    Cài đặt mật khẩu Vietcombank mới trực tiếp tại quầy giao dịch

    Khi bạn quên mật khẩu Vietcombank, bạn có thể đến các chi nhánh Vietcombank nơi bạn đã phát hành thẻ. Hãy đem theo chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc hộ chiếu để xác minh danh tính và thực hiện yêu cầu lấy lại mật khẩu thẻ.

    Nhân viên tại đó sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình làm thủ tục và cung cấp cho bạn một mật khẩu mới ngẫu nhiên, tương tự như khi bạn vừa nhận thẻ ban đầu. Sau khi nhận mật khẩu mới, bạn có thể thay đổi nó để tiếp tục sử dụng thẻ bình thường. Quá trình này nhằm đảm bảo tính bảo mật và bảo vệ thông tin cá nhân của bạn khi sử dụng dịch vụ của Vietcombank.

    Cài đặt mật khẩu Vietcombank mới online ngay tại nhà

    Cài đặt mật khẩu thẻ ngân hàng mới

    Ngoài ra, bạn cũng có thể khôi phục mật khẩu cho thẻ ATM Vietcombank qua việc đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank trên điện thoại và thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank, sau đó tìm đến mục “Quản lý dịch vụ thẻ”.

    Bước 2: Tiếp theo, chọn “Dịch vụ thẻ khác”, sau đó chọn “Cấp mới/đổi mã pin”.

    Bước 3: Chọn loại thẻ cần khôi phục mật khẩu, ví dụ như “Thẻ ghi nợ”.

    Bước 4: Nhập mã pin mới gồm 6 số, sau đó nhập lại mã pin mới để xác nhận.

    Bước 5: Đánh dấu vào ô tròn “Tôi đã đọc hiểu và đồng ý với điều khoản…” để tiếp tục.

    Bước 6: Chọn nút “Tiếp tục” và sau đó chọn “Xác nhận”.

    Bước 7: Nhập mã OTP được gửi về qua tin nhắn điện thoại để hoàn tất quá trình khôi phục mật khẩu.

    Cách đặt lại mật khẩu VCB Digibank

    Để khôi phục mật khẩu VCB Digibank (phiên bản website), khách hàng có thể thực hiện các bước sau:

    Bước 1: Truy cập màn hình đăng nhập VCB Digibank trên trang web và chọn tùy chọn “Quên mật khẩu”.

    Bước 2: Nhập các thông tin định danh đã đăng ký với Vietcombank, như số tài khoản hoặc số điện thoại liên kết với tài khoản.

    Bước 3: Nhập mã xác thực OTP (One-Time Password) mà Vietcombank gửi về điện thoại di động đã đăng ký trước đó.

  • Xem thêm: Cách Khóa Thẻ Eximbank Online Dễ Thực Hiện Ngay Tại Nhà
  • Bước 4: Sau khi xác thực thành công, Vietcombank sẽ gửi mật khẩu mới về địa chỉ email của khách hàng đã đăng ký trước đó.

    Cách đặt mật khẩu mới trên Mobile Banking Vietcombank

    Để khôi phục mật khẩu online, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Mở ứng dụng Mobile Banking Vietcombank trên điện thoại hoặc truy cập vào trang web vietcombank.com.vn/IBanking nếu đã đăng ký dịch vụ Internet Banking.

    Bước 2: Tại phần đăng nhập tài khoản, chọn mục “Quên mật khẩu”.

    Bước 3: Hệ thống sẽ hiển thị các nội dung bạn cần hoàn tất để khôi phục mật khẩu, bao gồm: Tên đăng nhập, số CMND, và địa chỉ email. Hoàn tất các thông tin này, đánh dấu vào ô “Tôi đã đọc, hiểu rõ, đồng ý…” và nhấn nút “Tiếp tục”.

    Bước 4: Nếu thông tin cung cấp là chính xác, hệ thống sẽ gửi mật khẩu mới về điện thoại hoặc địa chỉ email của bạn. Sau đó, bạn có thể sử dụng mật khẩu mới này để đăng nhập vào ứng dụng và thay đổi lại mật khẩu thành một mật khẩu dễ nhớ, tránh tình trạng quên mật khẩu cho lần đăng nhập sau trên Mobile Banking Vietcombank.

    Lưu ý khi đặt lại mật khẩu thẻ ATM ngân hàng Vietcombank

    Để tránh bị kẻ gian lợi dụng, khi đặt mã PIN cho thẻ ATM Vietcombank, hãy tránh sử dụng những số dễ nhớ như 1, 2, 3, 4, 5, 6 hoặc ngày sinh cá nhân của bạn. Những mã số này rất dễ đoán, và kẻ xấu có thể lợi dụng để chiếm đoạt tài sản trong thẻ của bạn.

    Thay vào đó, tốt nhất hãy đặt mã PIN dựa trên ngày sinh của người thân hoặc những ngày niệm đáng nhớ gắn liền với bạn. Điều này giúp tăng cường tính bảo mật của mã PIN.

    Hơn nữa, khi thực hiện giao dịch tại cây ATM, hãy luôn che tay khi nhập mã PIN để đảm bảo an toàn. Việc che tay giúp ngăn ngừa việc người khác nhìn thấy mã số của bạn, đảm bảo rằng thông tin cá nhân và tài sản của bạn được bảo vệ tốt nhất.

  • Xem thêm: Thẻ Napas Agribank Là Gì? Điều Kiện, Thủ Tục Và Cách Mở Thẻ Online Nhanh
  • luu y khi dat lai mat khau atm vietcombank

    Một số câu hỏi thường gặp

    Mã Pin 4 số có rút được tiền không?

    Câu trả lời là được, bởi vì ngân hàng quy định mật khẩu Vietcombank gồm có 4 chữ số.

    Mã Pin thẻ ATM Vietcombank được lưu ở đâu?

    Mã PIN của thẻ ATM Vietcombank được tạo theo ý muốn của chủ thẻ để dễ dàng ghi nhớ và đảm bảo an toàn thông tin. Ngân hàng sẽ cung cấp mã PIN này trong tờ phong bì khi bạn nhận thẻ, và đây là lần đầu tiên mã PIN được cung cấp.

    Đổi mật khẩu Vietcombank có mất phí không?

    Ngân hàng Vietcombank cung cấp nhiều phương thức đổi mật khẩu cho khách hàng với đặc điểm đáng chú ý là không mất bất kỳ khoản phí nào. Điều này đảm bảo khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng các dịch vụ một cách an tâm.

    Bài viết trên đây Kinhteluatvcu đã chia sẻ tất cả các thông tin có liên quan đến “Mật khẩu Vietcombank có mấy số?”. Hy vọng với những nội dung đề cập ở trên có thể giúp bạn biết được cách lấy lại mật khẩu khi cần thiết.