Nhiều người đang gặp khó khăn trong việc xử lý khi chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận. Họ không biết liệu số tiền có được gửi vào tài khoản của người mình muốn chuyển khi chuyển tiền sai tên người nhận hay không.

Vấn đề chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận xảy ra thường xuyên. Nguyên nhân chính là do sự nhầm lẫn của khách hàng khi điền thông tin vào biểu mẫu chuyển tiền. Thậm chí, bạn có thể chỉ nhận ra việc ghi sai tên người nhận sau khi đã rời khỏi nơi gửi tiền. Vì vậy, vấn đề hiện tại là việc ghi sai tên chủ tài khoản người nhận tiền. Dưới đây là câu trả lời chính xác nhất mà Kinhteluatvcu.edu.vn muốn chia sẻ.

chuyen tien dung stk sai ten nguoi nhan

Trường hợp chuyển tiền đúng số tài khoản sai tên người nhận

Thông thường, để chuyển tiền qua ngân hàng, khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 3 phương thức: chuyển tiền trực tiếp đến ngân hàng, chuyển tiền qua Internet Banking/Mobile Banking, chuyển tiền qua máy ATM…

Trường hợp chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận chỉ có thể xảy ra khi khách hàng thực hiện giao dịch trực tiếp trên tài khoản ngân hàng. Cũng bởi vậy, nếu chuyển tiền qua Internet Banking hoặc ATM, khách hàng chỉ cần nhập số tài khoản, ứng dụng sẽ hiển thị tên người nhận để bạn nhận diện.

  • Xem thêm: Cách Chuyển Tiền 24/7 Đông Á Trên Điện Thoại Nhanh Chóng
  • Vì vậy, việc ghi sai tên người nhận là tình huống xảy ra khi khách hàng viết giấy chuyển khoản cho ngân hàng. Thực hiện theo đúng quy trình, nhân viên ngân hàng sẽ kiểm tra thông tin và xác nhận trước khi thực hiện lệnh chuyển tiền. Tuy nhiên, đôi khi có thể do sơ xuất mà bỏ qua bước kiểm tra, xác nhận thông tin dẫn đến chuyển tiền nhầm.

    truong hop chuyen dung so tai khoan sai ten nguoi nhan

    Chuyển tiền sai tên người nhận có sao không? Cách xử lý

    Trong trường hợp khách hàng chuyển tiền sai tên người nhận hoặc sai số tài khoản, giao dịch sẽ không thành công. Số tiền sai sẽ được hoàn trả vào tài khoản của bạn. Tuy nhiên, nếu sau vài ngày ngân hàng vẫn không liên lạc với bạn, điều đó có nghĩa là tiền đang bị giữ lại.

  • Xem thêm: Hạn Mức Chuyển Khoản Techcombank Cập Nhật Mới Nhất 2023
  • Để giải quyết vấn đề, bạn cần thực hiện các bước sau đây. Đầu tiên, hãy gọi tổng đài ngân hàng để thông báo về sự cố xảy ra. Sau đó, đến chi nhánh ngân hàng gần nhất và yêu cầu kiểm tra lại giao dịch. Nhân viên ngân hàng sẽ xác thực thông tin giao dịch và hướng dẫn bạn về việc nhận hoặc gửi tiền. Bạn có thể yên tâm rằng số tiền của bạn sẽ không bị mất đi.

  • Xem thêm: Hạn Mức Chuyển Khoản BIDV Mới Nhất 2023: Cách Tăng/Nâng Hạn Mức
  • Để quá trình giao dịch diễn ra suôn sẻ và nhanh chóng, khi đến quầy giao dịch, khách hàng vui lòng mang trước giấy chuyển tiền kèm theo CMND để xác thực thông tin. Chẳng may bị mất giấy tờ thì phải làm theo hướng dẫn của nhân viên ngân hàng.

    Như vậy có thể thấy, việc chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên thì khách hàng không cần quá lo lắng. Số tiền được chuyển luôn được bảo toàn tuyệt đối, việc của bạn là nhanh chóng liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ và xử lý nhanh chóng.

    cach xu ly khi chuyen sai ten nguoi nhan

    Lưu ý khi chuyển tiền tại ngân hàng

    Việc chuyển tiền đúng số tài khoản nhưng sai tên người nhận có thể không xảy ra nữa nếu khách hàng lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:

    Người gửi tiền phải điền rõ ràng, đầy đủ các thông tin yêu cầu trên phiếu bao gồm họ tên, chữ đệm và tên, số tài khoản…

    Thông tin về tên người nhận ghi trên giấy chuyển tiền là tiếng Việt in hoa không dấu… Nếu sai không nên gạch bỏ, bạn có thể yêu cầu tờ khác viết lại.

  • Xem thêm: Cập Nhật Biểu Phí Chuyển Tiền Ngân Hàng Vietcombank Mới Nhất 2023
  • Xem thêm: Cập Nhật Hạn Mức Chuyển Tiền Vietinbank Mới Nhất 2023
  • Để chuyển tiền chính xác nhất, khách hàng nên đăng ký dịch vụ Internet banking để chuyển tiền trực tuyến. Nếu sai tên người nhận, ngân hàng, số tài khoản, hệ thống sẽ phát hiện và báo lỗi kịp thời.

    Khi chuyển tiền, khách hàng sẽ phải trả phí theo quy định của từng ngân hàng. Hiện nay, một số ngân hàng miễn phí internet banking…

    Trước khi tiến hành chuyển khoản, khách hàng nên xem lại thông tin người nhận để tránh trường hợp chuyển nhầm gây mất thời gian và những rủi ro không đáng có.

    Bài viết trên đây Kinhteluatvcu đã cung cấp tất cả thông tin về “Chuyển tiền sai tên người nhận”. Tuy nhiên, sau hai ngày thực hiện giao dịch (không tính thứ Bảy và Chủ Nhật), người chuyển vẫn chưa nhận được tiền. Vì vậy, họ cần đến chi nhánh ngân hàng để kiểm tra lại tình hình.