Bài viết trên đây Kinhteluatvcu.edu.vn sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc về 100 riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Đổi tiền Campuchia ở đâu tốt nhất? Các mệnh giá KHR đang lưu thông? trong bài viết bên dưới.

Nhu cầu công việc, du lịch người Việt sang Campuchia rất nhiều. Chính vì vậy bạn cần nắm được tỷ giá quy đổi 1 Riel bao nhiêu tiền Việt và các công cụ đổi tiền Riel trực tuyến để thuận tiện hơn với mọi giao dịch.

quy doi 1 riel sang tien viet nam

Tìm hiểu về đồng Riel Campuchia

Đơn vị tiền tệ của nước Campuchia

Tương tự như tiền Việt Nam có đơn vị tiền là VND, tiền Campuchia cũng có đơn vị tiền là Riel. Tại Campuchia, có 2 đơn vị tiền tệ được sử dụng là tiền Riel Campuchia và tiền Dollar Mỹ.

Trong sinh hoạt thường ngày, những giao dịch mua bán không quá lớn thường được thực hiện bằng đơn vị tiền Riel, như mua đồ ăn, lương thực, thanh toán tại các cửa hàng hoặc trả tiền cho các phương tiện công cộng như xe buýt, xe ôm, v.v.

  • Xem thêm: 500 Triệu Yên Bằng Bao nhiêu Tiền Việt Nam (VND)? Cập Nhật Tỷ Giá Mới Nhất Hôm Nay
  • Nếu số tiền giao dịch dưới 5 USD, người dân thường sử dụng đơn vị tiền Riel. Tuy nhiên, những mệnh giá tiền Riel nhỏ hơn ngày càng ít được sử dụng trong các giao dịch hiện nay.

    Đối với những khoản thanh toán lớn hơn, như thanh toán dịch vụ khách sạn, tiền ăn tại nhà hàng, tiền taxi chạy xa, hay mua các thiết bị công nghệ có giá trị cao, thì người dân Campuchia thường sử dụng đơn vị tiền USD. Nếu bạn đến Campuchia du lịch và chỉ có USD mà chưa kịp đổi tiền Riel, bạn vẫn có thể sử dụng USD để thanh toán.

    Đặc điểm của tiền Campuchia

    Các đồng tiền tại Campuchia đều in hình các địa danh chùa chiền phật giáo, bởi vì tôn giáo đóng vai trò quan trọng trong lịch sử và văn hóa của đất nước. Các đồng tiền này thường có hình ảnh của các vị vua trong lịch sử và mỗi mệnh giá đều có một hình ảnh khác nhau.

  • Xem thêm: Quy Đổi 400 Tỷ Won Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay 19/09/2024
  • Nguyên nhân là do lịch sử chính trị của Campuchia có liên quan sâu sắc đến các tôn giáo, đặc biệt là phật giáo. Các đồng tiền thường in hình các cầu và địa danh khác nhau để thể hiện sự kết nối giữa Campuchia và các quốc gia khác.

    Ví dụ, trên tờ tiền 500 có hình ảnh một cây cầu và một con rắn hổ mang nhiều đầu – một loài động vật thiêng liêng của Campuchia. Cây thốt nốt cũng được thể hiện trên nhiều đồng tiền để tôn vinh vẻ đẹp của đất nước. 

    tim hieu ve dong riel campuchia

    Ngoài quy đổi tỷ giá đồng Riel Campuchia thì bạn có thể tham khảo một số mệnh giá các đơn vị tiền tệ khác như: 1 euro bằng bao nhiêu tiền việt, 1 Bảng Anh Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam, 1 Won sang VND.

    Các mệnh giá tiền Campuchia đang lưu thông

    Tiền xu

    Các đồng xu tại Campuchia được làm từ nhôm và có kích cỡ tương tự như đồng xu kênh của Việt Nam. Các mệnh giá bao gồm 50, 100, 200, 500 đồng, tuy nhiên chúng ít được sử dụng hơn so với tiền giấy như Riel và USD tại Campuchia.

    Tiền giấy

    Các mệnh giá tiền giấy của đồng Riel Campuchia được sắp xếp theo thứ tự giá trị từ thấp đến cao như sau:

    • 50 Riel: Đây là đồng tiền giấy có giá trị nhỏ nhất tại Campuchia, có màu nâu sẫm và in hình Đền Banteay Srey. Đồng 50 Riel ít được lưu hành nhất trong nước.
    • 100 Riel: Đây là đồng tiền giấy có màu tím, xanh lá và nâu, có hình ảnh đài độc lập Phnom Penh. Mặt sau của tờ tiền in hình trường học, thể hiện ý nghĩa giáo dục.
    • 200 Riel: Đây là đồng tiền giấy có màu cam và nâu, in hình thần thoại rắn naga, chúa tể của loài rắn. Tên “naga” trong tiếng Phạn có nghĩa là hủy bỏ tội ác, đây là lý do mà người Campuchia chọn hình ảnh này.
    • 500 Riel: Đồng tiền giấy màu đỏ và tím, in hình cây cầu Kizuna qua sông Mekong cùng hàng cây thốt nốt. Mặt trước có in thần thoại rắn hổ mang và vị vua Norodom Sihanouk.
    • 1000 Riel: Đây là đồng tiền giấy được nhận biết qua hình ảnh cánh cổng của đền Bayon tại Angkor, mặt sau in hình cảng Autonomous, một trong những bãi biển đẹp nhất Campuchia. Tiền có màu chủ đạo là nâu và tử đinh hương.
    • 2000 Riel: Tờ tiền này có in hình một ngôi đền, tông màu chủ đạo của tờ tiền là đen, xanh lá và vàng.
    • Ngoài ra còn có các mệnh giá tiền giấy khác như 5000 Riel, 10.000 Riel, 20.000 Riel, 50.000 Riel, và 100.000 Riel.

    Quy đổi 1 riel, 100 riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

    Theo cập mới nhất thì mệnh giá tiền Campuchia đổi sang tiền Việt Nam có dấu hiệu tăng nhẹ. Tỷ giá 1 đồng Riel Campuchia đổi sang VND là: “1 Riel = 5,68 VND

    Tương tự chúng ta có thể tính được tiền Campuchia 100 đổi thành tiền Việt Nam sẽ bằng 568,07 VND. Ngoài ra, cách mệnh giá tiền Riel khác quy đổi sang VND sẽ như sau:

    Tiền Campuchia (Riel)Tiền Việt Nam (VND)
    1 KHR5,68 VND
    100 KHR568,07 VND
    500 KHR2.840,34 VND
    900 KHR5.112,62 VND
    1000 KHR5.680,68 VND
    2000 KHR11.361,37 VND
    5000 KHR28.403,42 VND
    10000 KHR56.806,84 VND
    20000 KHR113.613,68 VND
    50000 KHR284,034,21 VND
    100000 KHR568.068,42 VND

    Đổi tiền Campuchia ở đâu an toàn, uy tín

    Dưới đây là một số địa điểm an toàn mà bạn có thể thực hiện giao dịch chuyển đổi tiền Campuchia sang tiền Việt Nam.

    Đổi tại cửa khẩu, sân bay

    Tại Campuchia, bạn có thể đổi tiền Riel với tỷ giá tốt tại các thành phố lớn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đổi tiền nhanh và với tỷ giá ưu đãi, bạn có thể đổi tiền tại các cửa khẩu Bavet hoặc Mộc Bài khi đi du lịch. Các cửa khẩu này được đánh giá là nơi đổi tiền nhanh chóng và có tỷ giá hấp dẫn.

    Đổi tại ngân hàng, tiệm vàng tại Campuchia

    Các địa điểm đổi tiền phổ biến tại Campuchia bao gồm các thành phố nổi tiếng như Siem Reap, Phnom Penh và Sihanoukville, cũng như các ngân hàng có uy tín. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm tỷ giá tốt hơn, bạn cũng có thể ghé qua các tiệm vàng tại địa phương. Ngoài ra, bạn có thể đến các khu chợ như Chợ Phnom Penh, Chợ Nga, Chợ Orusey, Chợ Phsa Thmey và một số khu chợ lớn khác để đổi tiền.

    doi tien riel campuchia o dau an toan

    Lưu ý khi đổi tiền Campuchia sang VND

    Để biết được giá trị của 1 Riel Campuchia đổi sang tiền Việt Nam, bạn cần lưu ý những điều sau đây khi đổi tiền:

    • Thường xuyên cập nhật tỷ giá quy đổi từ Riel sang tiền Việt để tránh bị lừa đảo khi đổi tiền.
    • Tìm hiểu trước về địa chỉ đổi tiền uy tín, chất lượng để tránh bị lừa đảo. Nếu đổi tiền ở các cửa hàng ngoài ngân hàng, hãy chọn những cửa hàng có giấy phép mua bán ngoại tệ để đảm bảo uy tín.

    Phân biệt tiền Campuchia thật hay giả

    Hiện tại, chưa có những phương pháp cụ thể để phân biệt được tiền thật và tiền giả của Campuchia. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết tiền thật dựa trên những đặc điểm sau đây.

    Thứ nhất, chất giấy của tiền thật sờ bao giờ cũng mềm và thật tay hơn tiền giả. Tất cả tiền giả đều sử dụng công nghệ in ảnh.

  • Xem thêm: Chuyển Đổi 100 Tệ Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay 19/09/2024
  • Nếu bạn đưa tờ tiền giả giơ lên ánh sáng, sẽ không thấy hình in chìm dưới tờ tiền. Điều này chỉ xuất hiện trên tiền thật.

    Một số câu hỏi liên quan về đổi tiền Riel sang VND

    100 Riel, 200 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt?

    100 Riel (KHR) = 568 VND

  • Xem thêm: Cập Nhật Gía Vàng Hôm Nay Tại Đà Nẵng Tăng Hay Giảm?
  • Xem thêm: Quy Đổi 1 Riyal Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam? Các Mệnh Giá Tiền Ả Rập
  • 200 Riel (KHR) = 1.136 VND

    1000, 2000 tiền Campuchia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

    1000 Riel (KHR) = 5.680 VND

    2000 Riel (KHR) = 11.361 VND

    Hy vọng qua những thông tin mà Kinhteluatvcu chia sẻ có thể giúp bạn có thêm kiến thức về đơn vị tiền tệ Campuchia với tỷ giá quy đổi Riel sang VND. Đồng thời có câu trả lời cho câu hỏi “100 Riel bằng bao nhiêu tiền Việt Nam” chính xác nhất.