Cách mở tài khoản VPBank như thế nào? Điều kiện, thủ tục đăng ký mở tài khoản ngân hàng VPBank gồm những gì? Mở tài khoản Online có tốn phí không? Đây là những câu hỏi được nhiều khách hàng đang có ý định mở tài khoản tại ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng quan tâm. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này hãy cùng đến với nội dung tiết theo trong nội dung bài viết dưới đây của Kinhteluatvcu.edu.vn nhé!

mo tai khoan ngan hang vpbank

Tài khoản VPBank là gì?

Tài khoản ngân hàng VPBank là một dạng tài khoản dành riêng cho cá nhân hoặc tổ chức thực hiện giao dịch tài chính qua hệ thống ngân hàng VPBank.

Tài khoản này cung cấp tiện ích cho người sở hữu bao gồm khả năng tiến hành vay vốn, rút tiền, lưu trữ tài sản, thực hiện chuyển khoản và thanh toán các khoản phí thương mại điện tử.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, VPBank đang giới thiệu một loạt các loại tài khoản khác nhau.

Với sự phức tạp của các thủ tục và quy trình liên quan, bài viết này sẽ chỉ tập trung giới thiệu hai loại tài khoản chính mà đang được sử dụng phổ biến. Đó chính là:

  • Tài khoản cá nhân
  • Tài khoản doanh nghiệp

Điều kiện mở tài khoản ngân hàng VPBank

Việc đáp ứng điều kiện để mở một thẻ tại ngân hàng VPBank cũng được thực hiện một cách đơn giản. Để có thể mở thẻ, bạn cần thỏa mãn các yêu cầu sau đây:

  • Xem thêm: Cách mở tài khoản ngân hàng Mizuho Online Nhanh 2023
    • Là cá nhân người Việt Nam có độ tuổi đủ 18 hoặc là người nước ngoài đang có chỗ ở cư trú dài hạn tại Việt Nam.
    • Có đủ khả năng hành vi dân sự và năng lực pháp luật dân sự. Tuy nhiên, về quy trình mở tài khoản, có một số sự khác biệt nhất định. Hãy tiếp tục theo dõi thông tin phía dưới để biết thêm chi tiết.

    Hồ sơ đăng ký mở tài khoản VPBank gồm những gì?

    Các thủ tục để mở tài khoản tại VPBank được phân chia thành hai nhóm cụ thể là cá nhân và doanh nghiệp, như sau:

  • Xem thêm: Cách Tra Cứu Khoản Vay Vietcombank Nhanh Chi Tiết 2024
  • Tài khoản VPBank Neo cá nhân:

    • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực theo quy định của cơ quan nhà nước.
    • Giấy đăng ký mở tài khoản cá nhân theo mẫu được cung cấp bởi VPBank khi bạn thực hiện thủ tục mở tài khoản.
    • Thực hiện thủ tục mở tài khoản tại một trong các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VPBank.

    Tài khoản VPBank Neo doanh nghiệp:

    • Đối với doanh nghiệp, việc mở tài khoản tại VPBank đòi hỏi một loạt giấy tờ, bao gồm:
      • Chứng minh nhân dân của người đại diện hoặc kế toán trưởng.
      • Giấy đăng ký mở tài khoản theo mẫu của VPBank, do người đại diện ký và đóng dấu. Doanh nghiệp nên chuẩn bị 2 bản gốc đăng ký mở tài khoản, trong đó VPBank sẽ lưu giữ một bản.
      • Giấy đăng ký kinh doanh và giấy thành lập cơ quan của doanh nghiệp.
      • Giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu của doanh nghiệp.
      • Giấy quyết định bổ nhiệm kế toán trưởng hoặc ủy quyền kế toán.
    • Mở tài khoản không mất phí, tuy nhiên số dư tài khoản yêu cầu tối thiểu là 500.000 đồng.
    • Bạn cần nắm vững giờ làm việc của các chi nhánh VPBank.
    • Sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp cần phải thông báo cho cơ quan thuế chủ quản trong vòng 10 ngày. Nếu việc thông báo này không được thực hiện đúng thời hạn, doanh nghiệp có thể bị áp dụng các khoản phạt theo quy định của pháp luật.
    ho so dang ky mo tai khoan ngan hang vpbank

    Hướng dẫn cách mở tài khoản VPBank nhanh

    Mở tài khoản ngân hàng VPBank trực tiếp tại quầy giao dịch

    Để bắt đầu quy trình đăng ký mở tài khoản VPBank tại quầy giao dịch, bạn chỉ cần tới phòng giao dịch hoặc chi nhánh VPBank gần nhất. Tại đây, nhân viên ngân hàng sẵn sàng hỗ trợ bạn qua các bước sau:

    Bước 1: Khởi đầu bằng việc mở trình duyệt web và truy cập vào https://www.vpbank.com.vn/chi-nhanh-va-atm để tìm kiếm phòng giao dịch gần bạn nhất.

    Bước 2: Đến văn phòng đã xác định và mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết. Sau đó, yêu cầu sự hỗ trợ từ nhân viên để thực hiện thủ tục mở tài khoản.

    Bước 3: Hoàn thành mẫu đơn đăng ký mở tài khoản ngân hàng mà nhân viên giao dịch cung cấp. Điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn và xuất trình CMND/CCCD hoặc hộ chiếu cùng với đơn vừa hoàn thành, để chuẩn bị cho quá trình thủ tục.

    Bước 4: Đợi nhân viên ngân hàng tiến hành nghiệp vụ mở tài khoản và bạn sẽ nhận được thẻ của mình sau khi quy trình hoàn tất.

    Mở tài khoản VPBank online

    Chỉ cần sở hữu một thiết bị có kết nối internet, bạn hoàn toàn có thể tự mình đăng ký mở tài khoản ngân hàng VPBank từ bất cứ nơi đâu. Quy trình đăng ký trực tuyến rất dễ dàng, và khách hàng chỉ cần tuân theo các bước sau:

    Bước 1: Bắt đầu bằng cách mở trình duyệt web và truy cập vào https://taikhoan.vpbank.com.vn/. Sau đó, lựa chọn “Đăng ký ngay”.

    Bước 2: Giao diện sẽ hiển thị yêu cầu bạn cung cấp thông tin cơ bản, bao gồm Số điện thoại, CCCD/CMND. Sau khi điền đầy đủ, nhấn “Tiếp tục”.

    Bước 3: Tiếp theo, bạn chọn số tài khoản bằng cách sử dụng số điện thoại chính hoặc đuôi số tài khoản theo mong muốn. Nhấn “Tiếp tục”.

    Bước 4: Thực hiện việc chụp ảnh CCCD/CMND và quay video theo yêu cầu. Sau khi hoàn thành, nhấn “Tiếp tục”.

    Bước 5: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn xác nhận thông tin và dịch vụ. Đánh dấu vào ô xác nhận, sau đó nhấn “Tiếp tục” để hoàn tất quy trình đăng ký.

    Ưu đãi của ngân hàng VPBank

    Nhận ngay eVoucher trị giá 50.000đ khi bạn kích hoạt và thực hiện giao dịch trên nền tảng VPBank NEO.

  • Xem thêm: Cách Lưu Người Thụ Hưởng Woori Bank Trên APP Chi Tiết
  • Xem thêm: Danh Sách Thụ Hưởng Vietinbank: Cách Lưu, Xóa, Chỉnh Sửa
  • 1. ĐỐI TƯỢNG HƯỞNG ƯU ĐÃI:

    Chương trình áp dụng cho khách hàng cá nhân lần đầu tiến hành kích hoạt VPBank NEO (trên web/app) trong tháng đăng ký VPBank NEO, từ ngày 04/08 đến 31/12/2022.

    2. QUÀ TẶNG:

    • Khách hàng thực hiện giao dịch đầu tiên trên VPBank NEO trong vòng 03 ngày kể từ khi kích hoạt: Nhận eVoucher trị giá 50,000VND (HSD: 30 ngày). Ưu đãi này áp dụng cho các giao dịch trên VPBank NEO từ 100,000VND trở lên. Giới hạn tối đa 4,000 eVoucher/tháng; Tổng số eVoucher cung cấp là 20,000.
    • Khách hàng thực hiện giao dịch đầu tiên trên VPBank NEO từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 kể từ khi kích hoạt: Được tặng eVoucher trị giá 30,000VND (HSD: 30 ngày). Ưu đãi này áp dụng cho các giao dịch trên VPBank NEO từ 60,000VND trở lên. Giới hạn tối đa 2,000 eVoucher/tháng; Tổng số eVoucher cung cấp là 10,000.
    • Khách hàng thực hiện giao dịch đầu tiên trên VPBank NEO từ ngày thứ 8 đến ngày thứ 30 kể từ khi kích hoạt: Được tặng eVoucher trị giá 20,000VND (HSD: 30 ngày). Ưu đãi này áp dụng cho các giao dịch trên VPBank NEO từ 40,000VND trở lên. Giới hạn tối đa 4,000 eVoucher/tháng; Tổng số eVoucher cung cấp là 10,000.
    cach mo tai khoan ngan hang vpbank

    Lợi ích khi sử dụng tài khoản ngân hàng VPBank?

    Khi quyết định tạo tài khoản VPBank trực tuyến để sử dụng, khách hàng sẽ chắc chắn được hưởng hàng loạt các lợi ích hấp dẫn như sau:

    • Khả năng nộp tiền vào tài khoản bất cứ lúc nào và ở bất kỳ chi nhánh nào của VPBank trên toàn quốc.
    • Tiện lợi rút tiền mặt tại các cây ATM của VPBank và các ngân hàng thuộc liên minh Smartlink trên khắp cả nước.
    • Dễ dàng thực hiện một số giao dịch ngân hàng tự động tại các ATM của VPBank, bao gồm chuyển khoản, in sao kê tài khoản, kiểm tra số dư, tra cứu thông tin ngân hàng, và nhiều chức năng khác.
    • Thực hiện thanh toán tại các máy POS hoặc trang web có biểu tượng Smartlink, ví dụ như ivivu hay thegioididong.

    Lưu ý quan trọng khi mở tài khoản ngân hàng VPBank

    Khi tạo tài khoản cá nhân, cần lưu ý những điểm sau:

    • Đối tượng đăng ký: Phải là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang có tình trạng lưu trú hợp pháp tại Việt Nam.
    • Độ tuổi: Chủ tài khoản phải đạt tối thiểu 15 tuổi.

    Trong trường hợp doanh nghiệp, việc cung cấp đầy đủ thông tin sau đây là cần thiết để đạt được sự chấp thuận từ ngân hàng:

  • Xem thêm: Cách Kiểm Tra Lịch Sử Giao Dịch Bản Việt Nhanh Trên Điện Thoại
    • Đơn đăng ký mở tài khoản ngân hàng: Bao gồm tên thương hiệu của công ty, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại liên hệ, lĩnh vực hoạt động và địa chỉ chi tiết. Thông tin về người đại diện pháp luật của doanh nghiệp cũng cần được cung cấp.
    • Giấy xác nhận thành lập doanh nghiệp.
    • Bản sao chứng minh nhân dân của người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

    Hơn nữa, sau khi mở tài khoản, doanh nghiệp cần phải thực hiện việc thông báo cho cơ quan thuế và chủ quản. Quá hạn 10 ngày mà thông báo không được thực hiện, doanh nghiệp có thể bị áp dụng các khoản phạt thuế theo quy định của pháp luật.

    luu y quan trong khi mo tai khoan ngan hang vpbank

    Một số câu hỏi thường gặp

    Mở tài khoản ngân hàng VPBank có mất phí không?

    Tất cả quy trình đăng ký mở thẻ tại VPBank đều được thực hiện trực tuyến mà hoàn toàn Miễn Phí, tiện lợi ngay cả khi bạn đang ở bất kỳ đâu.

    Bạn không cần phải đến trực tiếp quầy giao dịch, chỉ cần đăng ký qua máy tính hoặc điện thoại thông minh. Sau một khoảng thời gian từ 7 đến 15 ngày (tùy theo loại thẻ), VPBank sẽ gửi thẻ tận nơi bạn mong muốn và hỗ trợ miễn phí việc vận chuyển.

    Khách hàng có nợ xấu thì được đăng ký  mở tài khoản không?

    Hầu hết các ngân hàng không thể cấp vay cho khách hàng nếu họ có mục nợ xấu được xác nhận trên hệ thống CIC (Công ty Tín dụng Việt Nam). Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đã thanh toán đầy đủ các khoản vay tín dụng trước đây và không có mục nợ xấu tại thời điểm hiện tại. Điều này cũng ám chỉ rằng, nếu bạn đang có nợ xấu, bạn sẽ không thể mở tài khoản tại VPBank.

    Mở tài khoản ngân hàng VPBank mất bao lâu?

    Với phương pháp mở thẻ trực tuyến như VPBank hiện nay, bạn chỉ cần mất khoảng 5 phút để hoàn thành việc đăng ký bằng cách gửi hồ sơ qua mạng. Sau đó, bạn sẽ phải đợi thêm khoảng 10-14 ngày cho việc ngân hàng xem xét và duyệt hồ sơ. Nếu thành công, thẻ sẽ được gửi tới địa chỉ của bạn miễn phí.

    Số tối đa và tối thiểu trong tài khoản VPBank là bao nhiêu?

    Thực tế, mỗi ngân hàng sẽ quy định số dư tối thiểu trong thẻ khác nhau, tuy nhiên không có giới hạn cố định về số tiền tối đa có thể được lưu trữ trong thẻ.

    Do đó, việc mức tối đa của số tiền mà thẻ ATM VPBank có thể phụ thuộc vào nhu cầu và tình hình tài chính cá nhân của mỗi người. Tuy vậy, cũng có sự quy định về số dư tối thiểu trong tài khoản.

    Ví dụ, để duy trì tài khoản VPBank, luôn cần duy trì một số tiền tối thiểu bằng với phí duy trì dịch vụ. Mức tối thiểu thông thường của số tiền để duy trì tài khoản VPBank là từ 50.000đ – 100.000vnđ. Đối với các tài khoản hạng VIP hoặc Platium, số tiền tối thiểu thường nằm trong khoảng 500.000đ – 1.000.000vnđ.

    Bài viết trên đây Kinhteluatvcu đã hướng dẫn cách đăng ký mở tài khoản VPBank. Hy vọng qua đây bạn có thêm kinh nghiệm và kiến thức bổ ích khi sở hữu sản tài khoản ngân hàng. Đừng quên theo dõi chúng tôi để biết thêm nhiều kiến thức mới nhất về tài chính ngân hàng.