• Xem thêm: Cách Khắc Phục Lỗi Chuyển Tiền Khác Ngân Hàng Qua Internet Banking
  • Bài viết dưới đây Kinhteluatvcu.edu.vn sẽ cập nhật mức phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank mới nhất 2023.

  • Xem thêm: Chuyển Tiền Sai Chi Nhánh Có Nhận Được Tiền Hay Không? Cách Xử Lý
  • Phí chuyển tiền Vietcombank là một loại phí mà ngân hàng áp đặt. Theo quy định này, khách hàng phải trả phí khi thực hiện giao dịch chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng cá nhân sang tài khoản ngân hàng của người khác. Phương thức thực hiện có thể bao gồm SMS Banking, Internet Banking, ứng dụng tài chính và máy ATM.

    phi chuyen khoan vietcombank

    Tìm hiểu về dịch vụ chuyển tiền Vietcombank

    Dịch vụ chuyển khoản ngân hàng Vietcombank có 3 hình thức khác nhau. Tùy theo nhu cầu thực tế mà bạn sẽ lựa chọn cho phù hợp, cụ thể như sau:

    • Chuyển tiền toàn quốc.
    • Chuyển tiền ra nước ngoài Vietcombank
    • Khi chuyển tiền Vietcombank, khách hàng phải sử dụng loại tiền VND. Nếu bạn chọn chuyển tiền từ tài khoản ngoại tệ, ngân hàng sẽ mua ngoại tệ của bạn để chuyển sang VND dựa trên tỷ giá mua chuyển khoản tại thời điểm giao dịch được thực hiện.

    Cập nhật phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank 2023

    Năm 2023, Ngân hàng Vietcombank có điều chỉnh nhiều về phí chuyển tiền. Nhờ đó, khách hàng được tạo điều kiện tối ưu trong giao dịch. Tùy vào cách thức bạn thực hiện mà mức phí khác nhau, vui lòng theo dõi thông tin bên dưới để biết thêm về phí chuyển tiền Vietcombank.

    Phí chuyển khoản qua tài khoản VCB Digibank

    Từ ngày 1/1/2023, khách hàng chuyển tiền qua kênh ngân hàng số VCB Digibank sẽ được miễn phí hoàn toàn.

    Đồng thời phí duy trì dịch vụ hoàn toàn miễn phí

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chuyển Tiền Qua Ngân Hàng Sacombank Ngay Tại Nhà
  • Do đó, khách hàng chuyển tiền không phải trả phí và không cần đăng ký gói dịch vụ hoặc duy trì số dư tối thiểu. Theo đó, tất cả các dịch vụ chuyển tiền qua dịch vụ Vietcombank E-Banking trong và ngoài hệ thống Vietcombank sẽ được miễn phí hoàn toàn.

    phi chuyen khoan qua tai khoan vcb digibank

    Phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank tại cây ATM

    Ngoài cách chuyển tiền qua VCB Digibank, bạn cũng có thể giao dịch qua cây ATM. Theo đó, phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank được quy định cụ thể như sau:

  • Xem thêm: Hạn Mức Chuyển Khoản Techcombank Cập Nhật Mới Nhất 2023
    • Khách hàng chuyển tiền cùng hệ thống chi nhánh ngân hàng Vietcombank: phí 3300đ/giờ.
    • Khách hàng chuyển tiền khác ngân hàng khi số tiền dưới 30 triệu: phí 11.000đ/giờ. Đối với số tiền trên 30 triệu tính phí 0,2%/số tiền chuyển.

    Phí chuyển khoản nước ngoài

    Đối với các hình thức chuyển khoản khác ngoài Vietcombank, mức phí sẽ được chia thành các hình thức khác nhau. Hơn nữa, chủ thẻ còn phải chịu đồng thời nhiều loại phí. Các loại phí sau áp dụng cho tiền gửi VND và ngoại tệ.

    Khách hàng chịu phí chuyển tiền là 0,2% giá trị tiền gửi, tối thiểu 5 USD, tối đa 300 USD.

    Nếu người gửi đồng ý trả phí do ngân hàng nước ngoài thu, họ sẽ chuyển bằng USD và mất 20 USD/giao dịch. Trường hợp chuyển bằng đồng Euro thì phải tính 40 USD/giao dịch. Chuyển ngoại tệ khác phí 30 USD/giao dịch.

    Với quy định chuyển tiền KRW về Hàn Quốc, người gửi chịu phí chuyển khoản khoảng 15 USD/giao dịch nếu có tài khoản tại Mizuho Bank. Khi chưa có tài khoản tại Mizuho Bank, bạn sẽ phải trả khoảng 20 USD/giao dịch.

  • Xem thêm: Chuyển Tiền Liên Ngân Hàng Mất Bao Lâu?
  • Khi chủ thẻ chuyển toàn bộ số tiền cho người thụ hưởng sẽ phải trả phí 30 USD/giao dịch, cách này nhằm mục đích giữ giá trị tuyệt đối trong tay người thụ hưởng.

    phi chuyen khoan nuoc ngoai

    Lưu ý khi chuyển tiền để hạn chế phí giao dịch

    Dịch vụ chuyển tiền đã không còn xa lạ với nhiều khách hàng hiện nay. Tuy nhiên, những điều cần lưu ý để hạn chế phí giao dịch khiến nhiều người băn khoăn. Những thông tin dưới đây sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi này cho bạn:

    • Khách hàng chuyển tiền trực tuyến nên cẩn thận khi sử dụng trình duyệt để chuyển tiền. Tuyệt đối không sử dụng các trình duyệt lạ chưa được kiểm tra.
    • Luôn bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân của bạn.
    • Tìm hiểu kỹ về phí chuyển tiền Vietcombank trước khi thực hiện giao dịch.
    • Kiểm tra thông tin chuyển tiền trước khi xác nhận giao dịch.
    • Kiểm tra tài khoản Vietcombank sau khi giao dịch thành công để tránh nhầm lẫn.

    Trường hợp khách hàng miễn phí chuyển tiền

    Khách hàng được miễn toàn bộ phí chuyển tiền khi giao dịch trên VCB Digibank. Đây cũng là chính sách mới của Vietcombank, có hiệu lực từ ngày 01/01/2023.

    Sau khi đọc bài viết này, Kinhteluatvcu tin rằng bạn đã hiểu rõ về mức phí chuyển tiền ngân hàng Vietcombank. Đừng quên tiếp tục theo dõi chuyên trang để không bỏ lỡ những thông tin tài chính hữu ích khác.