VietABank là ngân hàng gì? Viet Á Bank được biết đến là một trong những ngân hàng Việt Nam có nguồn vốn 100% từ các tổ chức, cá nhân. Mang đến nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến với khách hàng. Bài viết sau đây Kinhteluatvcu.edu.vn sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc về ngân hàng Việt Á.

ngan hang vietabank

Ngân hàng VietABank là ngân hàng gì?

Ngân hàng Việt Á là một ngân hàng thương mại cổ phần, tên tiếng Anh là Vietnam Asia Commercial Joint Stock Bank, được thành lập vào năm 2003.

Ngân hàng Việt Á được xây dựng dựa trên nền tảng của Ngân hàng TMCP Nông thôn Đà Nẵng và Công ty Cổ phần Sài Gòn. Do đó, Việt Á không chỉ hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng mà còn có thể đầu tư vào bất động sản hoặc các dự án khác ngoài vay vốn và gửi tiết kiệm.

Dù là một ngân hàng trẻ, nhưng trong những năm gần đây, Việt Á đã có nhiều bước phát triển đáng kể. Số dư của Việt Á tăng dần theo các quý, giúp Việt Á trở thành một trong những ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam.

Với hơn 16 năm hoạt động, VietABank hiện đang sở hữu 97 điểm giao dịch, phủ sóng trên 16 tỉnh. Đặc biệt, Việt Á có tổng quy mô nhân sự lên đến gần 1500 người, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách hàng.

Bảng tóm tắt thông tin về ngân hàng Việt Á

Dưới đây là bảng tóm tắt thông tin về ngân hàng Việt Á:

Tên đầy đủNgân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Tên tiếng anhVietnam Asia Commercial Joint Stock Bank.
Tên viết tắtVAB
Mã Swift Code Việt ÁVNACVNVX
Năm thành lập2003
Số điện thoại043 9333 636
Địa chỉ trụ sở chính34A – 34B Hàn Thuyên P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội

Việt Á Bank là ngân hàng nhà nước hay tư nhân?

Ngân hàng VietABank hoạt động dưới sự quản lý của nhà nước vì vốn đầu tư của nó được 100% là của cá nhân và tổ chức. Vì vậy, VietABank là một ngân hàng tư nhân. VietABank được thành lập trên cơ sở của Ngân hàng TMCP Nông thôn Đà Nẵng và Công ty cổ phần Sài Gòn, và hiện là một Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP).

  • Xem thêm: Lãi Suất Ngân Hàng NCB Mới Nhất 2023
  • Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng Việt Á

    Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng VietABank với các cột mốc quan trọng sau:

    Năm 2003: VietABank được thành lập chính thức dựa trên sự hợp nhất của công ty Tài chính Sài Gòn và ngân hàng TMCP Nông thôn Đà Nẵng.

    Năm 2004: Vốn điều lệ của ngân hàng tăng lên 190,4 tỷ đồng và triển khai nhiều loại hình dịch vụ mới.

    Năm 2006: Ngân hàng nâng cấp công nghệ thông tin và tăng vốn điều lệ lên 500,33 tỷ đồng.

    Năm 2008: Vốn điều lệ của VietABank tăng lên 1.360 tỷ đồng và khai trương nhiều điểm giao dịch.

    Năm 2011: Vốn điều lệ tăng lên 3.098 tỷ đồng và nhận được nhiều giải thưởng quan trọng.

    Năm 2013: VietABank tiến hành tái cơ cấu và xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới.

    Năm 2014: Ngân hàng chuyển đổi địa điểm trụ sở từ TP. Hồ Chí Minh sang Hà Nội.

    Năm 2019 đến nay: VietABank tiếp tục phát triển mạnh mẽ với hoạt động kinh doanh tăng trưởng và khai trương nhiều phòng giao dịch và chi nhánh mới.

    lich su hinh thanh va phat trien ngan hang viet a

    Tầm nhìn và sứ mệnh của VietABank

    VietABank đặt tầm nhìn của mình vào mục tiêu trở thành ngân hàng có Uy tín & Năng suất lao động cao nhất.

    VietABank cũng xác định sứ mệnh của mình như sau:

    • Đối với Khách hàng: Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ và đáp ứng mọi nhu cầu thiết thực của khách hàng với sự phục vụ tận tâm, an toàn và bảo mật để mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.
    • Đối với Cán bộ nhân viên: Xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc và thịnh vượng, kết hợp với sự phát triển chuyên môn và nghiệp vụ để đảm bảo sự hài lòng và sự phát triển của cán bộ nhân viên.
    • Đối với Cổ đông: Phát triển bền vững để gia tăng giá trị đầu tư và lợi ích nhận được của cổ đông.
    • Đối với Cộng đồng: Tích cực tham gia các hoạt động xã hội để đóng góp vào sự phát triển văn minh, giàu mạnh và hưng thịnh của xã hội.

    Logo và ý nghĩa ngân hàng VietABank

    VietABank mong muốn sử dụng hình ảnh này để truyền tải thông điệp và thể hiện các mục tiêu phát triển cụ thể như sau:

    Đặc trưng của logo là hình tam giác biểu thị sự thống nhất và sức mạnh tạo nên một liên minh bền vững kết hợp với sự may mắn và thịnh vượng. Trong logo, chữ “V” là tên viết tắt của VietABank, đồng thời thể hiện sự đoàn kết để tạo nên một khối vững chắc.

  • Xem thêm: Agribank là ngân hàng gì? Sản phẩm tại Agribank có tốt không?
  • Khẩu hiệu “Đồng hành cùng khát vọng” cho thấy khát vọng phát triển của ngân hàng nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

    Về màu sắc, VietABank sử dụng hai màu đỏ và xanh lam. Màu đỏ biểu thị sự nhiệt huyết và đam mê trong phát triển. Màu xanh mang đến sự hiện đại và tươi mới cũng như thể hiện khát vọng vươn xa và sự tận tâm với khách hàng.

  • Xem thêm: PG Bank Là Ngân Hàng Gì? Có Tốt, Uy Tín Không?
  • logo ngan hang viet a

    Thành tựu VietABank đạt được

    Việt Á Bank cũng là một trong top 20 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được các doanh nghiệp trên cả nước bình chọn là đơn vị uy tín. Bên cạnh đó, ngân hàng Việt Á còn nhận được nhiều giải thưởng khác như:

    • “Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam” do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam và báo điện tử Vietnamnet trao tặng
    • “Top 10 Thương hiệu tín nhiệm” do Viện Chất lượng Việt Nam kết hợp cùng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Trung tâm Phát triển Tài sản Trí tuệ – Cục Sở hữu Trí tuệ trao tặng
    •  “Ngân hàng có sản phẩm tiết kiệm tốt nhất” do tạp chí Global Business Outlook trao giải, và “Top 100 Sản phẩm – Dịch vụ được Tin & Dùng” do Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Ngoài ra, còn rất nhiều giải thưởng khác.
    • Vì vậy, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng giao phó tài chính của mình cho Việt Á Bank để đạt được lợi nhuận cao nhất.

    Sản phẩm, dịch vụ cung cấp bởi ngân hàng Việt Á

    Khách hàng cá nhân

    Sau đây là một số sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân ngân hàng Việt Á Bank:

    Tài khoản: Gói combo 02, Gói combo 03, Tài khoản thanh toán, Gói combo 01, Gói CBNV, Payroll 1, Payroll 2.

    Tiết kiệm: Tiết kiệm truyền thống, Tiền gửi có kỳ hạn, Tiết kiệm Online.

    Cho vay:  Cho vay mua bất động sản, mua nhà dự án, tiêu dùng có tài sản đảm bảo, xây dựng/ sửa chữa nhà, sản xuất kinh doanh bổ sung vốn lưu động, sản xuất kinh doanh đầu tư tài sản cố định, nông nghiệp, mua xe oto, cần cố số dư tiền gửi.

  • Xem thêm: Cập Nhật Danh Sách Ngân Hàng Liên Kết Với Agribank Mới Nhất 2023
  • Bảo hiểm: Bảo hiểm hỗ trợ thương tật vĩnh viễn do tai nạn, Bảo hiểm hỗ trợ đóng phí, Bảo hiểm hỗ trợ đóng phí bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm hỗ trợ bệnh hiểm nghèo, Bảo hiểm xe oto, Bảo hiểm căn hộ và nhà tư nhân, Bảo hiểm sức khỏe tai nạn, Tâm An Bảo Phát, Bảo hiểm hỗ trợ bệnh hiểm nghèo nâng cao, Bảo hiểm du lịch toàn cầu, Bảo hiểm dư nợ tín dụng cá nhân.

    Các dịch vụ khác: chuyển/nhận tiền quốc tế, chuyển tiền trong nước, Dịch vụ thanh toán hóa đơn, chi trả kiều hối Western Union, ngân quỹ, đầu tư trái phiếu.

    Khách hàng doanh nghiệp

    Tiền gửi: Tài khoản tiền gửi thanh toán, Tiền gửi có kỳ hạn trực tuyến, Tiền gửi có kỳ hạn, Tiền gửi không kỳ hạn, Tiền gửi đầu tư tự động Smart Deposit, Tài khoản ký quỹ.

    Cho vay: Cấp tín dụng ngắn hạn cho doanh nghiệp, Tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu, Cho vay doanh nghiệp ngành lương thực, Cho vay theo dự án SMEFP, Tài trợ vốn kinh doanh 12 tháng, Cho vay mua ô tô linh hoạt 12 giờ, Tài trợ trung và dài hạn, Cho vay cầm số tiền gửi do VietABank phát hành, Tài trợ vốn lưu động.

    Dịch vụ: Thu hộ tiền mặt, Giao dịch qua Fax/Email, Ủy thác chi trả.

  • Xem thêm: Ngân Hàng OCB Là Ngân Hàng Gì? Thông Tin OCB Lừa Đảo Đúng Hay Sai?
  • Tài trợ thương mại: Thư tín dụng nhập/xuất khẩu, Tài trợ doanh nghiệp nhập khẩu, LC trả chậm có điều kiện trả ngay, Nhờ thu nhập/xuất khẩu, Chiết khấu bộ chứng từ xuất khẩu, Tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu theo từng ngành hàng, Chuyển tiền đi/đến nước ngoài, Tài trợ doanh nghiệp xuất khẩu sau khi giao hàng.

    san pham dich vu tai ngan hang viet a bank

    Kênh thông tin liên hệ tại ngân hàng Việt Á

    Thông tin về Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Ngân hàng Việt Á:

    • Địa chỉ trụ sở chính: Số 105, đường Chu Văn An, Phường Yết Kiêu, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.
    • Số hotline – Tổng đài VietABank: 1900555590 hoặc 02836222590.
    • Số điện thoại: (84-024)-39 333 636.
    • Số fax: 02439336426.
    • Địa chỉ email: [email protected].
    • Địa chỉ website: https://vietabank.com.vn/trung-tam-cskh-24-7/lien-he.html.

    Thời gian làm việc hành chính VietABank

    Việt Á tuân thủ tất cả các quy định của Nhà nước, đặc biệt là về nhân sự và giờ làm việc tại các chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng. Hiện nay, VietABank đã xác định rõ thời gian làm việc của mình từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, không làm việc vào ngày thứ Bảy. Thời gian làm việc VietABank cụ thể được quy định như sau:

    • Buổi sáng: Từ 8h00 đến 12h00.
    • Buổi chiều: Từ 13h00 đến 16h30.

    Lưu ý rằng trong giờ nghỉ trưa từ 12h00 đến 13h00, phòng giao dịch của VietABank sẽ có nhân viên trực để hỗ trợ khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính nếu không có thời gian ghé trong giờ làm việc của ngân hàng.

    Cách tra cứu chi nhánh ngân hàng Việt Á

    Việt Á Bank đang dần mở rộng mạng lưới hoạt động của mình trên toàn quốc để có thể phục vụ được hầu hết khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau. Để tra cứu các địa điểm chi nhánh VietABank , bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Truy cập trang web về mạng lưới của Việt Á Bank qua đường link https://vietabank.com.vn/mang-luoi-atm/danh-sach-cnpgd.html.

    Bước 2: Chọn tìm chi nhánh/ phòng giao dịch hoặc điểm đặt ATM, sau đó chọn tỉnh/ thành phố và quận/huyện rồi nhấn Enter.

    Bước 3: Trên màn hình sẽ hiển thị các thông tin về địa điểm chi nhánh/ phòng giao dịch/ cây ATM mà bạn cần tìm với tên, địa chỉ và số điện thoại liên hệ chi tiết nhất.

    Ngân hàng VietABank liên kết với ngân hàng nào?

    Để xây dựng và mở rộng mạng lưới kết nối trên thị trường tài chính – ngân hàng, VietABank hiện nay đã và đang hợp tác với hệ thống các ngân hàng, bao gồm:

    • Ngân hàng SHB.
    • Ngân hàng Agribank.
    • Ngân hàng Standard Chartered.
    • Ngân hàng VIB.
    • Ngân hàng Sài Gòn SCB.
    • Ngân hàng GP Bank.
    • Ngân hàng OCB.
    • Ngân hàng TP Bank.
    • Ngân hàng CB Bank.
    • Ngân hàng VP Bank.
    • Ngân hàng HD Bank.
    • Ngân hàng Vietbank.
    • Ngân hàng Vietinbank.
    • Ngân hàng Sài Gòn Bank.
    • Ngân hàng Nam Á
    • Ngân hàng An Bình.
    • Ngân hàng UOB Việt Nam.
    • Ngân hàng Shinhan Bank
    • Ngân hàng Eximbank.
    ngan hang vietabank lien ket voi nhung ngan hang nao

    Một số câu hỏi liên quan về ngân hàng Việt Á

    Thông tin ngân hàng Việt Á phá sản có chính xác không?

    Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến ngân hàng Việt Á phá sản. Chính vì vậy mà khách hàng có thể an tâm và tin tưởng sử dụng các sản phẩm dịch vụ do VietABank cung cấp.

     Ngân hàng Việt Á có uy tín không?

    VietABank là một ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp được đánh giá cao về sự an toàn và uy tín, như đã chia sẻ ở trên. Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của VietABank. Mặc dù là một ngân hàng trẻ nhưng VietABank đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể và được nhiều tổ chức ở trong và ngoài nước trao tặng nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm:

    • Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2016.
    • Ngân hàng phát triển bền vững trong năm 2018.
    • Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.
    • Top 10 thương hiệu tín nhiệm.
    • Ngân hàng phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2019.
    • Ngân hàng cung cấp sản phẩm tiết kiệm tốt nhất.
    • Top 100 sản phẩm/dịch vụ được tin dùng và sử dụng nhiều nhất

    Có nên gửi tiền vào ngân hàng Việt Á hay không?

    Chất lượng dịch vụ tại ngân hàng Việt Á luôn được đánh giá cao. Chính vì vậy, khách hàng có thể an tâm trải nghiệm gói sản phẩm tiện gửi tại Việt Á để nhận được nhiều ưu đãi và phần quà hấp dẫn nhất.

    Ngân hàng Việt Á của ai?

    Ngân hàng Việt Á mặc dù là ngân hàng tư nhân với nguồn vốn 100% từ các tổ chức và cá nhân. Nhưng VietABank lại không thuộc quyền sở hữu của bất kỳ cá nhân nào. Hoạt động dưới sự quản lý chặt chẽ của ngân hàng nhà nước. 

    Trên đây là tất cả các thông tin giải đáp về VietABank là ngân hàng gì? Cóc uy tín hay không?. Hy vọng qua bài viết trên của Kinhteluatvcu có thể giúp bạn an tâm hơn khi lựa chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại ngân hàng Việt Á.