Lãi suất ngân hàng Techcombank đang được rất nhiều khách hàng vay vốn, gửi tiết kiệm tại ngân hàng quan tâm. Để hiểu hơn về vấn đề này hãy cùng kinhteluatvcu.edu.vn tìm hiểu ngay về cách tính lãi suất huy động và thông tin về mức lãi suất ngân hàng Techcombank mới nhất 2023.

ngan hang

Giới thiệu đôi nét về ngân hàng Techcombank

Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu của Việt Nam, được thành lập vào năm 1993 với số vốn khởi điểm chỉ có 20 tỷ đồng. Sau hơn 3 thập kỷ phát triển, TCB đã trở thành một trong những ngân hàng có số vốn điều lệ lớn nhất trên thị trường.

  • Xem thêm: Lãi Suất Ngân Hàng MSB Mới Cập Nhật Năm 2023
  • Hiện nay, TCB có mặt trên toàn quốc với 315 chi nhánh, hơn 7,000 nhân viên và 1,330 cây ATM, cam kết mang đến cho khách hàng sự phục vụ chuyên nghiệp và chất lượng tốt nhất.

    Lãi suất gửi tiết kiệm Techcombank

    Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank tại quầy giao dịch

    Lãi suất tiết kiệm ngân hàng Techcombank gửi tiền tiết kiệm tại quầy giao dịch ngân hàng dao động từ 3,95% đến 6,2%/Năm áp dụng cho kỳ hạn từ 1 – 36 tháng, cụ thể:

    Kỳ hạnLãi suất (%/Năm)
    1 – 5 tháng3,95%
    6 tháng5,6%
    7 – 11 tháng5,1%
    12 tháng5,7%
    13 – 15 tháng5,5%
    18 tháng5,7%
    18 tháng trở lên 5,6%

    Lưu ý: Lãi suất tiết kiệm dưới đây áp dụng cho khách hàng thường có độ tuổi dưới 50 và số tiền gửi không vượt quá 1 tỷ đồng. Khách hàng thường trên 50 tuổi sẽ được hưởng lãi suất cao hơn, dao động từ 4,35% đến 6,1% mỗi năm. Khách hàng ưu tiên có mức lãi suất cao nhất là 6,2% cho kỳ hạn 12 tháng và 18 tháng. Đối với khách hàng dưới 50 tuổi, lãi suất dao động từ 4,3% đến 6,0% mỗi năm, còn với khách hàng trên 50 tuổi là từ 4,5% đến 6,2%.

    Khoản tiền tiết kiệm trên 30 tỷ đồng với kỳ hạn 12 tháng tại ngân hàng Techcombank được hưởng lãi suất 7,1%/năm khi khách hàng không rút tiền trước thời hạn. Tuy nhiên, nếu tiền gửi là không kỳ hạn thì lãi suất chỉ là 0,1%/năm, và khi khách hàng rút trước thời hạn, chỉ được nhận lãi suất này.

     Vì vậy, nếu không có nhu cầu gấp, khách hàng nên cân nhắc trước khi quyết định rút tiền để đảm bảo quyền lợi của mình. Tất cả các khoản tiền tiết kiệm tại Techcombank được áp dụng các quy định về lãi suất trên, với lãi suất dao động từ 0,1% – 6,2% tùy thuộc vào kỳ hạn và loại khách hàng.

    Lãi suất tiền gửi Techcombank hình thức Online

    Bảng dưới đây là mức lãi suất tiền gửi ngân hàng Techcombank đối với hình thức online:

    Loại hình gửi tiết kiệmKỳ hạn gửi hàng thángMức lãi suất áp dụngSố tiền gửi
    Tiết kiệm Phát Lộc tại quầy3 – 5 tháng6%Từ 1 – 3 tỷ
    6 – 11 tháng 8.2%Từ 1 – 3 tỷ
    12 – 24 tháng8.2%Từ 1 – 3 tỷ
    Tích Lũy Như Ý3 – 5 tháng5.7%Từ 1 – 3 tỷ
    6 – 11 tháng 8.2%Từ 1 – 3 tỷ
    12 – 24 tháng8.2%Từ 1 – 3 tỷ
    Tiền Gửi Phát Lộc Online3 – 5 tháng6.0 %
    6 – 11 tháng 8.3%
    12 – 24 tháng8.3%
    Tiền Gửi Online3 – 5 tháng6%
    6 – 11 tháng 8.3%
    12 – 24 tháng8.3%
    Gửi Tiết Kiệm Thông Thường3 – 5 tháng5.9%
    6 – 11 tháng 8.2%
    12 – 24 tháng8,2%

    Lãi suất vay ngân hàng Techcombank

    Lãi suất vay tín chấp Techcombank

    Vay tín chấp Techcombank là hình thức vay tiền từ ngân hàng mà không yêu cầu khách hàng phải cung cấp tài sản bảo đảm. Hiện nay, ngân hàng Techcombank áp dụng mức lãi suất 18%/năm cho khoản vay tín chấp, tương đương với khoảng 1,5%/tháng.

    Với hình thức vay thế chấp, tài chính, khách hàng phải cung cấp tài sản bảo đảm như sổ hồng, ô tô, sổ đỏ,… Tuy nhiên, mức lãi suất cho vay thế chấp thường dao động từ 6.0% đến 10,99%/năm. So với vay tín chấp, hình thức vay thế chấp có mức lãi suất thấp hơn, số tiền vay được nhiều hơn và thời hạn vay cũng dài hơn.

  • Xem thêm: Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng HSBC Mới Nhất Năm 2023
  • Lãi suất vay thế chấp Techcombank

    lai suat vay tin chap tai ngan hang techcombank

    Tùy thuộc vào hạn mức và thời hạn vay, lãi suất cho vay thế chấp tại ngân hàng Techcombank sẽ có sự chênh lệch. Tuy nhiên, để được vay vốn từ ngân hàng, khách hàng phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần thiết như cung cấp thông tin cá nhân và mức thu nhập.

    Gói vayLãi suất
    Vay du học10.99%/năm
    Vay hỗ trợ kinh doanh siêu tốc5.99%/năm
    Vay thấu chi có tài sản đảm bảo12.99%/năm
    Vay mua bất động sản7.49%/năm
    Vay xây, sửa nhà7.49%/năm
    Vay mua ô tô6.49%/năm
    Vay kinh doanh7.49%/năm
    Vay kinh doanh phát triển nông thôn vùng kinh tế đặc thù5.99%/năm
    Vay tiêu dùng thế chấp linh hoạt12.99%/năm

    Trong đó, mức lãi suất thấp nhất là 5,99%/năm cho vay hỗ trợ kinh doanh tại ngân hàng Techcombank. Còn mức lãi suất cao nhất là thấu chi và chỉ áp dụng trong năm đầu.

    Cách tính lãi suất ngân hàng Techcombank

    Công thức tính lãi suất tiền gửi Techcombank có kỳ hạn

    cong thuc tinh lai suat tien gui techcombank co ky han

    Để tính tiền lãi khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank, bạn cần áp dụng công thức tính lãi suất phù hợp. Hiện nay, ngân hàng thường tính lãi suất theo số ngày thực gửi. Dưới đây là công thức tính lãi suất theo số ngày thực gửi và ví dụ minh họa: 

    • Công thức tính lãi suất theo số ngày thực gửi: Tiền lãi = Số tiền gửi (VNĐ) * Lãi suất (%) * Số ngày gửi/365 (ngày) 

    Ví dụ: Nếu bạn gửi 100 triệu VNĐ vào ngân hàng Techcombank theo hình thức online trong kỳ hạn 3 tháng với mức lãi suất 6,0%, thì tiền lãi cuối kỳ sẽ được tính như sau:

    • Tiền lãi cuối kỳ = 100,000,000 * 6.0% * 90/365 = 1,479,452 (VNĐ)

    Nếu bạn gửi 100 triệu VNĐ vào ngân hàng Techcombank theo hình thức online trong thời gian 90 ngày với mức lãi suất 6,0%, thì tiền lãi cuối kỳ sẽ được tính như sau:

    • Tiền lãi cuối kỳ = 100,000,000 * 6.0% * 90/365 = 1,479,452 (VNĐ) 

    Lưu ý rằng, để tính được tiền lãi chính xác, bạn cần chắc chắn rằng đã áp dụng đúng công thức tính lãi suất tương ứng với thời gian gửi và mức lãi suất của ngân hàng.

    Cách tính lãi suất ngân hàng Techcombank Không kỳ hạn

    Lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn tại ngân hàng Techcombank cho phép khách hàng rút tiền bất cứ lúc nào với điều kiện phải thông báo trước cho ngân hàng. Thủ tục rút tiền có thể được thực hiện tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Techcombank.

    Công thức tính lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn tại ngân hàng Techcombank được thể hiện như sau:

    • Lãi suất = (Số dư gửi tiền x lãi suất x số ngày gửi thực)/360

    Với công thức trên, số ngày gửi thực được tính từ ngày gửi đến ngày rút tiền hoặc đến ngày kết thúc kỳ hạn. Công thức tính này cho phép tính lãi suất linh hoạt và tiết kiệm hơn cho khách hàng.

    Có nên gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng Techcombank hay không?

    Câu trả lời tất nhiên là CÓ. Vì sao? Cùng kinhteluatvcu.edu.vn tìm câu trả lời nhé:

    Lãi suất gửi tiền tiết kiệm ngân hàng Techcombank hấp dẫn: Có rất nhiều sản phẩm gửi tiết kiệm, mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn cùng với lãi suất ưu đãi. Tính đến thời điểm hiện tại, ngân hàng TCB được xem là ngân hàng có chất lượng tốt nh. Vì lãi suất ở đây rất cao và ưu đãi rất nhiều so với thị trường.

  • Xem thêm: Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng Woori Bank Mới Nhất Tháng 8/2023
  • Xem thêm: Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng Vietbank Mới Nhất Tháng 4/2023
  • Tiết kiệm thời gian dành cho bạn: Hơn 27 năm hoạt động và phát triển hệ thống ngân hàng Techcombank bao phủ khắp cả nước. Điều này, giúp cho khách hàng thuận tiện cho việc thực hiện giao dịch.

    Tính an toàn và bảo mật thông tin: Tất cả thông tin giao dịch của khách hàng đều bảo mật tuyệt đối rất an toàn khi gửi tiền tại đây.

  • Xem thêm: Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng VPBank Mới Nhất 2023
  • Lưu ý khi gửi tiền Techcombank để hưởng mức lãi suất tốt nhất?

    luu y khi gui

    Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi mở tài khoản gửi tiền ngân hàng Techcombank:

    • Để tận dụng được lãi suất tốt nhất, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về vấn đề này và đồng thời quan tâm đến quyền lợi của mình.
    • Ngoài ra, bạn cần cân nhắc kỹ kỳ hạn mà bạn cần gửi tiền để tránh việc rút tiền trước hạn, khi đó ngân hàng sẽ tính lãi đến thời điểm đó.
    • Một lời khuyên hữu ích là bạn có thể chia nhỏ số tiền gửi tiết kiệm để tận dụng được nhiều lợi ích hơn.
    • Cuối cùng, để tránh sai sót trong việc làm thủ tục, bạn cần kiểm tra kỹ thông tin cá nhân của mình.

    Mức lãi suất ngân hàng Techcombank so với thị trường

    Lãi suất vay của ngân hàng Techcombank so với các ngân hàng khác trên thị trường tương đối cao, tuy nhiên, họ cung cấp nhiều hình thức trả lãi linh hoạt phù hợp với từng đối tượng khách hàng, đặc biệt là tính lãi theo dư nợ gốc giảm dần. Khách hàng vay vốn kinh doanh sẽ được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn hơn.

    Nếu bạn đang cần vay vốn thế chấp, Techcombank sẽ là sự lựa chọn tối ưu để tiết kiệm lãi suất. Chọn các gói vay áp dụng tính lãi theo dư nợ gốc giảm dần để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, công ty của bạn.

    Techcombank cũng là đối tác tin cậy cho các đơn vị và dự án với sự bảo lãnh tài chính của mình, giúp nâng cao vị thế và uy tín của doanh nghiệp và dự án.

    Lãi suất ngân hàng Techcombank đã được kinhteluatvcu.edu.vn cập nhật chi tiết trong nội dung bài viết trên. Hy vọng những nội dung mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn tính được cách tính lãi suất Techcombank.