• Xem thêm: Cách Vay Tiền Vcash Online Tại Nhà Hạn Mức Cao, Lãi Suất Ưu Đãi 2023
  • Trào lưu vay tiền online đang rất phổ biến ở Việt Nam, với rất nhiều app vay khác nhau liệu thực sự vay tiền online có uy tín hay không đang là nỗi lo lắng của mọi người khi muốn vay tiền. Để tránh những app vay tiền xấu, lừa đảo kinhteluatvcu.edu.vn sẽ thống kê những app vay tiền bị bắt lừa đảo cần tránh mọi người cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

  • Xem thêm: Lala Credit Là Gì? Lừa Đảo Không? Cách Vay Tiền Nhanh Tại Lala Credit
  • Nguyên nhân khiến các app vay tiền bị bắt

    Các app cho vay tiền thường bị bắt khi triển khai dịch vụ vay vốn đa phần xuất phát từ việc hình thành trên nền tảng trái pháp luật. Các nguyên nhân chính bao gồm:

  • Xem thêm: Vay Tiền Doctor Đồng Là Gì? Lừa Đảo Không? – Cách Vay Nhanh
    • Cung cấp dịch vụ vay tiền online 24/24 với lãi suất vượt quá hạn mức cho phép của Ngân hàng Nhà nước.
    • Hoạt động không có giấy phép đăng ký kinh doanh hợp pháp và thiếu minh bạch.
    • Tồn tại mục đích chính là để rửa tiền.
    • Tăng lãi suất cho vay một cách đột ngột mà không có thỏa thuận với người vay.
    • Thay đổi điều kiện cho vay, kỳ hạn vay, lãi suất vay mà không thông báo trước cho người vay.
    • Sử dụng hình thức đòi nợ bằng vũ lực, chèn ép, chiếm đoạt tài sản của người vay.
    • Thu thập thông tin mà chưa có sự đồng ý từ họ.
    • Hoạt động của các app vay nước ngoài không có địa chỉ hoạt động rõ ràng.
    nguyen nhan

    Những app vay tiền bị bắt mới nhất

    Dưới đây là liệt kê một số app vay tiền bị bắt mới nhất:

    • Vay Tốc Độ: Với điều kiện vay vốn cực kỳ đơn giản, mức lãi suất không được công khai rõ ràng.  Đã có rất nhiều khách hàng ngã ngửa khi mức lãi suất cắt cổ tới 200 – 300%.
    • CashVN: App này đã Công an điều tra và bắt giữ vào ngày 27/5/2022.
    • Smart Loan: Đây là app vay nóng mà người vay cần phải né tránh ngay lập tức. Bởi vì mức lãi suất vay cắt cổ lại không có sự rành mạch trong bản hợp đồng. Đã có rất nhiều khách hàng kiện do rơi vào tình cảnh lãi chồng lãi.
    • Vndong: Công an các tỉnh thành phố đã tiếp nhận nhiều đơn tố cáo do giải ngân sai hạn mức. Mặc dù V Đồng giải ngân thiếu tiền cho khách nhiều lần nhưng vẫn tính lãi trên tổng số tiền giải ngân trong hợp đồng.
    • Cashwagon: Sau khi khách hàng hoàn tất thủ tục vay, Cashwagon có được thông tin cá nhân của họ. Nhân viên của app này làm phiền người vay và cả những người thân thông qua cuộc gọi, tin nhắn. Đặc biệt, họ thường xuyên đe dọa gây tổn thương tinh thần rất lớn.
    • Hitien: Đây là app vay vốn có mức lãi suất thiếu minh bạch. Lãi suất quảng cáo khác lãi suất hợp đồng. Điều này khiến cho người vay vô cùng hoang mang. Ngoài ra phí phạt cao ngất ngưởng cũng là 1 điểm trừ cho app này. 
    • Vaynhanhpro: Bị Công an tạm giữ điều tra vì có nhiều hành vi sai phạm

    Những hình vi lừa đảo khi vay tiền qua app

    Các app cho vay tiền thường bị bắt hoặc gây lừa đảo đôi khi do những lý do sau đây:

    Hoạt động trái pháp luật: 

    Một số app vay tiền không tuân theo các quy định và luật pháp liên quan đến cho vay và tài chính ngân hàng. Chúng có thể cung cấp dịch vụ vay với lãi suất vượt quá hạn mức cho phép của ngân hàng Nhà nước hoặc hoạt động mà không có giấy phép đăng ký kinh doanh hợp pháp.

    Thiếu minh bạch: 

    Một số app không cung cấp thông tin công ty một cách minh bạch. Thông tin về công ty là một yếu tố quan trọng để đánh giá tính uy tín của ứng dụng.

    minh bach

    Lãi suất không rõ ràng: 

    Lãi suất vay là một yếu tố quan trọng quyết định tính hợp lý của khoản vay. Tuy nhiên, một số app vay không công khai lãi suất một cách chính xác. Khi trong hợp đồng vay không rõ ràng về lãi suất và có nhiều vấn đề bất ngờ, người vay cần cảnh giác và xem xét kỹ trước khi tiếp tục vay tiền.

    Công ty giả mạo: 

    Sau khi bị phát hiện không cung cấp đầy đủ giấy tờ, nhiều app vay đã tìm cách thay thế bằng cách tạo ra các công ty giả mạo để tạo niềm tin cho người vay. Tuy nhiên, thay vì giải ngân theo số tiền đã thỏa thuận trong hợp đồng, họ tiến hành ăn cắp và bán thông tin của khách hàng cho bên thứ ba nhằm thu lợi bất chính.

    Giải ngân không đúng số tiền: 

    Một số app vay thường chỉ giải ngân một phần của khoản vay, trong khi trong hồ sơ vẫn ghi nhận khoản vay ban đầu và tính lãi theo số tiền đó. Điều này tạo ra hình thức lừa đảo phổ biến và đã khiến nhiều người rơi vào bẫy.

    Mức lãi suất thực tế cao hơn: 

    Trong các chương trình quảng cáo, thường xuyên bình luận nhắc đến chỉ cần vay với mức lãi suất hấp dẫn và nhiều ưu đãi. Tuy nhiên, khi ký kết hợp đồng, người vay mới nhận ra rằng mức lãi thực tế cao hơn gấp 2,3 lần so với quảng cáo ban đầu.

  • Xem thêm: Richdong – Cách Vay 10 – 15 Triệu Online Nhanh Chỉ Cần CMND/CCCD
  • Lừa đảo nhằm chiếm đoạt thông tin cá nhân: 

    Các app không trung thực có thể yêu cầu người vay cung cấp thông tin tài khoản iCloud, sau đó sử dụng để lừa đảo và chiếm đoạt thông tin cá nhân.

    Thu thập thông tin tống tiền: 

    Khi tạo khoản vay, người vay thường phải cung cấp thông tin cá nhân và gia đình. Điều này có thể khiến các app gọi điện thoại thường xuyên và gây sức ép lên gia đình và bạn bè, đặc biệt trong trường hợp người vay trễ hạn thanh toán hoặc gặp kh

    lua dao

    Lưu ý khi vay tiền qua app an toàn tránh bị lừa đảo

    Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn app vay tiền online an toàn để tránh bị lừa đảo:

    Kiểm tra thông tin doanh nghiệp: 

    Trước khi sử dụng bất kỳ app vay tiền nào, hãy đảm bảo bạn đã xác định rõ tổ chức hoặc công ty tài chính đứng đằng sau ứng dụng. Tìm hiểu về trụ sở chính và các văn phòng hoạt động của họ, và kiểm tra xem họ có giấy tờ cho phép kinh doanh hợp pháp không. Tra cứu mã số thuế trên cổng của cục thuế để có thông tin chính xác nhất.

    Tham khảo kỹ các khoản vay: 

    Mỗi đơn vị cho vay thường có nhiều gói vay khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người vay. Mỗi gói vay có điều kiện, lãi suất, phí và thời hạn khác nhau. Trước khi quyết định, hãy tham khảo kỹ các gói vay này. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về các thông tin trong gói vay, hãy liên hệ với đơn vị cho vay để kiểm tra và xác minh tính chính xác của thông tin.

    Đọc kỹ các điều khoản: 

    Trước khi ký kết hợp đồng, đảm bảo bạn đã đọc kỹ và hiểu rõ các điều khoản và điều kiện. Đặc biệt, chú ý đến về lãi suất, thời hạn trả nợ và các khoản phí đi kèm. Tránh vay tiền tại các ứng dụng không rõ ràng, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân trước rồi sau đó mới thông báo về số tiền góp, lãi suất và các phí tư vấn.

  • Xem thêm: Vay Tận Tay Pro – Cách Vay 10 – 15 Triệu Online Duyệt Hồ Sơ Nhanh 2023
  • Tham khảo thông tin từ nguồn uy tín:

     Khi quan tâm đến các ứng dụng vay tiền nhanh, hãy tìm hiểu thông tin trên các trang web uy tín và tham khảo ý kiến từ những người thân hoặc nhóm đã có kinh nghiệm vay tiền qua các ứng dụng. Hạn chế tham khảo các ứng dụng chỉ chạy quảng cáo trên mạng, vì đôi khi khó xác định tính chất và đáng tin cậy của các ứng dụng đó.

    Một số lưu ý để tránh bị lừa bởi các app cho vay nặng lãi

    Sau đây là 1 số lưu ý giúp người vay tránh bị lừa bởi các app vay tiền bị bắt hiện nay:

    • Người vay phải kiểm tra thật kỹ các thông tin của app vay cũng như tổ chức hay cá nhân đứng sau app vay online, mã số thuế để đảm bảo app vay vốn là hợp pháp.
    • Cần phải kiểm tra kỹ lưỡng mức lãi suất vay vốn được ghi tại hợp đồng cũng như mức lãi suất thực tế mà app vay tính hàng tháng liệu có sự khác biệt hay không.
    • Những app vay yêu cầu quyền truy cập danh bạ hay tài khoản iCloud thì tuyệt đối không nên vay vốn vì đây là 1 trong những dấu hiệu cho thấy app vay vốn này có dấu hiệu lừa đảo.
    • Không nên vay vốn tại các app vay đang chạy quảng cáo trên mạng vì phần lớn đều là những app vay núp bóng tín dụng đen hoặc mức lãi suất quá cao.
    • Hạn mức, lãi suất, kỳ hạn vay và phí phạt phải được rõ ràng trong bản hợp đồng để tránh những trường hợp phát sinh không đáng có trong quá trình vay vốn.
    • Nên tìm đọc thông tin của những app vay tại các thông tin chính thống như báo đài, tivi, hay review của những tổ chức uy tín.
    luu y

    Danh sách các app vay tiền online uy tín

    DỊCH VỤ CHO VAYHẠN MỨCKỲ HẠNLÃI SUẤT
    ONCREDIT1-20 triệu đồng3-6 tháng14,6% /năm
    CREZU1-20 triệu đồng3-4 tháng13,65%/năm
    TAMO1-40 triệu đồng3-6 tháng12-20% /năm
    VAMO500K – 15 triệu đồng3-6 tháng12 – 18,25%/năm
    SENMO1-20 triệu đồng3-6 tháng 
    DOCTOR DONG1-10 triệu đồng3-12 tháng12-20% /năm
    TIENOI1-10 triệu đồng3-6 tháng12 – 18,25%/năm
    MONEYCAT1-10 triệu đồng3-6 tháng12 – 18,25%/năm
    ATM ONLINE1-20 triệu đồng3-6 tháng12-20% /năm
    CASH241-15 triệu đồng3-6 tháng18,3% /năm
    MONEYVEO1-10 triệu đồng3-6 tháng18,25%/năm
    FINIZI1-10 triệu đồng3-6 tháng19%/năm
    ROBOCASH1-10 triệu đồng3-6 tháng18,3%/năm
    ZAIMOO1-20 triệu đồng3-6 tháng16,7%/năm
    MOMO (FASTMONEY)2-20 triệu đồng1-18 thángGói vay 2 triệu: 45%/năm trên dư nợ gốcGói vay 3-20 triệu: 45%/năm trên dư nợ còn lại
    VIETTEL MONEY10-80 triệu đồng3-60 tháng1,67%/tháng
    TIMO PLUS10-100 triệu đồng12 tháng24%/năm
    TPFICO10-100 triệu đồng12-36 tháng1 – 2,17%/tháng
    MONEYTAP3-50 triệu đồng3-36 tháng36%/năm
    FE $NAP5-50 triệu đồng6-36 tháng2,92%/tháng
    VAYVND500k-15 triệu đồng1 tháng22%/năm

    Một số câu hỏi thường gặp

    Tố cáo cho vay nặng lãi ở đâu?

    Có thể tố cáo trực tiếp hoặc gửi đơn đến Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án hoặc tới các cơ quan khác, tổ chức để tố giác hành vi cho vay nặng lãi.

    Cơ quan điều tra giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố bình luận theo thẩm quyền điều tra của mình

    Bùng nợ app vay tiền có sao không

    Bùng nợ vay qua app bị khởi kiện và phạt hành chính hoặc phạt tù cũng như cải tạo không giam giữ. Đe dọa và biện pháp khủng bố. Hầu hết các App cho vay được bảo vệ bởi pháp luật sẽ không dùng hình thức này. Tuy nhiên, không ngoại trừ trường hợp họ thanh lý hợp đồng với một bên đòi nợ thứ 3.

    Bài viết trên kinhteluatvcu.edu.vn đã giới thiệu những app vay tiền bị bắt. Qua bài viết này hy vọng mọi người sẽ tránh được các app vay tiền lừa đảo hay cho vay nặng lãi tránh ảnh hưởng đến bản thân cũng như gia đình nhé!