Để kiểm tra số dư tài khoản BIDV trên điện thoại, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking. Tuy nhiên, để tài khoản BIDV của mình có thể sử dụng ứng dụng BIDV Smart banking, khách hàng cần đăng ký dịch vụ mobile banking. Hãy cùng Kinhteluatvcu.edu.vn  khám phá các phương pháp kiểm tra sau đây.

kiem tra so du tai khoan ngan hang agribank

Số dư tài khoản BIDV là gì?

Số dư tài khoản ngân hàng BIDV là số tiền có sẵn trong tài khoản, được cập nhật từ lần gần nhất bạn kiểm tra số tiền hiện có. Số dư tài khoản ngân hàng đại diện cho mức tiền mà bạn có thể sử dụng, không vượt quá số tiền hiện có trong tài khoản.

Thường thì chỉ khi sử dụng thẻ ghi nợ, khách hàng mới có số dư tài khoản, vì thẻ ghi nợ chỉ cho phép thực hiện giao dịch và sử dụng khi có tiền trong tài khoản. Trong khi đó, thẻ tín dụng cho phép chi tiêu trước và trả sau, do đó không có số dư tài khoản mà thay vào đó có hạn mức sử dụng trong tháng hoặc trong năm.

Hướng dẫn cách kiểm tra số dư tài khoản BIDV nhanh

Tra cứu số dư tài khoản BIDV qua cây ATM

Dưới đây là cách kiểm tra tài khoản theo phương pháp thông dụng và truyền thống từ trước đến nay. Phương pháp này đã được coi là phương pháp đơn giản và chính xác nhất. Bạn chỉ cần thực hiện các bước sau tại cây ATM gần nhất của BIDV:

Bước 1: Đặt thẻ ATM vào khe đọc của cây ATM BIDV theo hướng mũi tên.

Bước 2: Chọn ngôn ngữ Tiếng Việt để sử dụng.

Bước 3: Nhập mã PIN/Mật khẩu của bạn.

Bước 4: Chọn “Vấn tin số dư tài khoản”.

Bước 5: Chọn “In sao kê” để nhận biên lai.

Bước 6: Chọn “Tiếp tục” để thực hiện giao dịch khác hoặc “Kết thúc” để hoàn thành giao dịch.

Bước 7: Ghi nhớ lấy thẻ của bạn và hoàn tất giao dịch.

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tra Cứu Khoản Vay HD Saison Online Chỉ Mất 5 Phút
  • Kiểm tra số dư tài khoản BIDV tại quầy giao dịch

    Chúng tôi không khuyến khích khách hàng sử dụng cách tra cứu số dư BIDV này, vì nó có thể gây bất tiện và tốn thời gian. Tuy nhiên, trong trường hợp nhà bạn gần chi nhánh BIDV hoặc không thể sử dụng phương pháp tra cứu khác, đây là lựa chọn duy nhất.

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tra Cứu Hợp Đồng Vay OCB Online Nhanh Chóng
  • Dưới đây là các bước để tra cứu số dư BIDV tại chi nhánh hoặc phòng giao dịch:

    Bước 1: Mang theo Chứng minh thư/Căn cước công dân (CMT/CCCD) của bạn đến chi nhánh/PGD BIDV gần nhất.

    Bước 2: Lấy mã số giao dịch tự động tại quầy thông tin (mất khoảng 1 phút) và đợi cho đến khi đến lượt.

    Bước 3: Khi đến lượt, tiếp cận quầy giao dịch (số quầy được ghi trên phiếu) và yêu cầu nhân viên giao dịch kiểm tra số dư tài khoản của bạn.

    Bước 4: Nhân viên giao dịch sẽ yêu cầu bạn chứng thực danh tính, hãy cung cấp CMND/CCCD và bất kỳ thông tin cá nhân nào khác mà nhân viên yêu cầu.

    Để tra cứu số dư tài khoản BIDV tại phòng giao dịch, bạn chỉ cần mang theo CMND đến chi nhánh gần nhất và lưu ý giờ làm việc ngân hàng BIDV như sau:

    • Thời gian làm việc: Từ 8h sáng đến 17h chiều.
    • Ngày làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7 (8h sáng đến 12h trưa).
    tra cuu so du tai khoan agribank tai quay giao dich

    Kiểm tra số dư tài khoản BIDV qua SMS Banking

    Dưới đây là cách kiểm tra số dư tài khoản BIDV bằng ứng dụng BIDV Smart Banking:

    Bước 1:Tải ứng dụng BIDV Smart Banking về thiết bị của bạn bằng cách sử dụng liên kết dưới đây:

    • Tải SmartBanking cho iOS.
    • Tải SmartBanking cho Android.

    Bước 2: Khởi động ứng dụng và đăng nhập vào tài khoản BIDV SmartBanking bằng tên và mật khẩu đã được cung cấp. Trong trường hợp đầu tiên sử dụng, bạn sẽ phải thay đổi mật khẩu mới.

    Bước 3:Trong giao diện ứng dụng, chọn mục “Tài khoản”, sau đó chọn “Truy vấn số dư tài khoản”.

    Bước 4: Chọn tài khoản mà bạn muốn kiểm tra số dư trong danh sách các tài khoản BIDV.

    Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ có thể xem số dư tài khoản BIDV của mình thông qua ứng dụng BIDV Smart Banking.

    Kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng qua BIDV Smart Banking

    BIDV Smart Banking là một ứng dụng trực tuyến giúp khách hàng thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nhận tiền, và cung cấp thông tin, bao gồm cả tra cứu số dư. Đây là ứng dụng được phát triển bởi ngân hàng BIDV và tích hợp với VNPay để thực hiện các chức năng này.

    Dưới đây là các bước để sử dụng BIDV SmartBanking:

    Bước 1: Đăng ký dịch vụ BIDV Smart Banking tại các chi nhánh/PGD của ngân hàng trên toàn quốc hoặc đăng ký trực tuyến trên ứng dụng sau khi đã có tài khoản BIDV Online. Làm theo hướng dẫn chi tiết của BIDV SmartBanking, bao gồm nhập Tên đăng nhập và mật khẩu của dịch vụ BIDV Online.

  • Xem thêm: Cách Tra Cứu Số Tài Khoản VPBank Online Nhanh Chỉ 5 Phút
  • Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản BIDV SmartBanking sử dụng mật khẩu lần đầu được gửi đến điện thoại. Bạn sẽ được yêu cầu đổi mật khẩu ngay trong bước đầu tiên. Để đăng nhập thuận tiện hơn trong lần sau, bạn có thể thiết lập đăng nhập bằng vân tay.

    Bước 3: Để truy vấn và kiểm tra số dư tài khoản BIDV, bạn chỉ cần chọn mục Tài khoản, sau đó chọn Truy vấn số dư tài khoản và chọn tài khoản muốn xem số dư trong danh sách tài khoản BIDV.

    tra cuu so du tai khoan qua bidv smart banking

    Kiểm tra số dư tài khoản BIDV trên Website

    Dưới đây là cách kiểm tra số dư tài khoản BIDV qua trang web BIDV Online trên máy tính hoặc laptop:

    Bước 1: Truy cập trang web BIDV Online tại địa chỉ: https://smartbanking.bidv.com.vn/dang-nhap.

    Bước 2: Nhập số điện thoại của bạn vào mục “Tên đăng nhập”, sau đó nhập mật khẩu và mã kiểm tra. Sau đó, nhấn “Đăng nhập”.

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Tra Cứu Khoản Vay VIB Online Nhanh Chóng 2023
  • Bước 3: Trên giao diện trang web, tại mục “Tài khoản thanh toán”, bạn sẽ thấy số tài khoản BIDV của mình.

    Hoặc, bạn có thể chọn mục “Tài khoản” để tra thông tin về các số tài khoản BIDV của mình. Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn sẽ có thể nhanh chóng tra cứu số dư tài khoản BIDV của mình trực tiếp trên máy tính hoặc laptop thông qua dịch vụ BIDV E-Banking.

    Kiểm tra số dư tài khoản BIDV qua tổng đài

    Bạn có thể tra cứu số tài khoản ngân hàng BIDV thông qua trung tâm chăm sóc khách hàng của ngân hàng. Sử dụng số điện thoại: 1900 9247.

    Ưu điểm: Phương pháp này tiện lợi vì bạn không cần phải đến ngân hàng, tiết kiệm thời gian.

    Hạn chế: Dịch vụ chăm sóc khách hàng chỉ hoạt động trong giờ hành chính, vì vậy vấn đề tra cứu số dư không được hỗ trợ ngoài giờ hành chính. Ngoài ra, dịch vụ này có thể bị gián đoạn do nhiều yếu tố bên ngoài như nhà mạng, tình trạng thời tiết.

    Để tra cứu thông tin qua tổng đài, bạn chỉ cần cung cấp thông tin như Chứng minh thư, Căn cước công dân hoặc số tài khoản để yêu cầu nhân viên hỗ trợ tra cứu số dư.

  • Xem thêm: Cách Kiểm Tra Số Dư Tài Khoản Sacombank Online Nhanh 2023
  • Phí tra cứu số dư tài khoản BIDV bao nhiêu?

    Số dư tối thiểu tài khoản BIDV là số dư mà ngân hàng quy định khi khách hàng mở tài khoản tại BIDV.

    Hiện tại, số dư tối thiểu của BIDV là 50.000 VND. Số tiền này sẽ vẫn được tính lãi, nhưng không thể sử dụng cho đến khi bạn không còn nhu cầu sử dụng tài khoản và yêu cầu đóng tài khoản BIDV. Khi đó, bạn mới có thể rút hết số tiền này.

    Khi thực hiện giao dịch, bạn sẽ sử dụng số dư hiện có trong tài khoản trừ đi số dư tối thiểu của BIDV.

    phi tra cuu so du bidv

    Quên số tài khoản ngân hàng BIDV có xem được số dư hay không?

    Mọi phương pháp tra cứu số dư tài khoản BIDV không yêu cầu khách hàng cung cấp số tài khoản, do đó không cần lo lắng nếu bạn quên số tài khoản ngân hàng. Điều duy nhất bạn cần nhớ là tên đăng nhập và mật khẩu của thẻ và tài khoản BIDV Online. Với thông tin này, bạn có thể dễ dàng xem số dư tài khoản của mình.

    Trên đây là một số phương pháp kiểm tra số dư tài khoản BIDV cho những người chưa biết cách thực hiện. Hãy ghi nhớ thông tin hữu ích này để sử dụng khi cần. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy liên hệ với Kinhteluatvcu để được hỗ trợ nhanh nhất.