Kích hoạt thẻ SHB để thực hiện giao dịch chuyển tiền, rút tiền, kiểm tra số dư tài khoản,… Như vậy, Cách kích hoạt thẻ SHB như thế nào? Kích hoạt thẻ ở đâu? Hãy cùng Kinhteluatvcu.edu.vn tìm câu trả lời qua nội dung bên dưới nhé!

kich hoat the ngan hang shb

Tại sao phải kích hoạt thẻ SHB?

Sau khi đăng ký phát hành thẻ thành công, thẻ đã được ngân hàng SHB gửi cho bạn. Bây giờ là lúc bắt đầu sử dụng thẻ ATM của bạn cho các mục đích như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, truy vấn tài khoản, v.v.

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Đổi Thẻ Từ Sang Thẻ Chip Vietcombank Nhanh Nhất Tại Nhà
  • Xem thêm: Cách Khắc Phục Thẻ ATM VIB Bị Khóa Nhanh Chỉ Mất Vài Giây
  • Xem thêm: Cách Làm Thẻ ATM CBBank Online Nhanh Tại Nhà
  • Xem thêm: Cách Kích Hoạt Thẻ Seabank Miễn Phí Nhanh Chóng Tại Nhà
  • Tuy nhiên, mỗi chức năng mà thẻ ATM đưa bạn sử dụng sẽ có công dụng riêng. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu cách thức vận hành và chức năng chính của Thẻ ATM SHB trước khi bắt đầu sử dụng sao cho hiệu quả.

    tai sao phai kich hoat the ngan hang shb

    Cách kích hoạt thẻ ATM SHB

    Khi đăng ký mở thẻ ATM SHB thành công, bạn có thể đến lấy thẻ ATM theo thời gian của ngân hàng. Sau khi nhận thẻ, nếu bạn không đổi mã PIN nghĩa là bạn chưa kích hoạt thẻ ATM. Vì vậy, kích hoạt thẻ ATM cũng đồng nghĩa với việc thay đổi mã PIN của thẻ ATM.

    Mã PIN cung cấp cho bạn thường có số từ 4 đến 6, được niêm phong bên trong phong bì mà chỉ bạn mới có thể nhận và chịu trách nhiệm lưu giữ, sử dụng thông tin này. Nếu bạn không thay đổi mã PIN này, bạn sẽ không thể sử dụng thẻ ngân hàng của mình.

    Bước 1: Đưa thẻ vào máy ATM theo chiều mũi tên trên thẻ, lưu ý phải đúng chiều thì máy ATM mới nhận thẻ.

    Bước 2: Màn hình ATM sẽ hiện 2 lựa chọn là tiếng Anh và tiếng Việt. Chọn Tiếng Việt cho dễ thao tác.

    Bước 3: Máy ATM sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN, lúc này bạn sẽ thấy mã PIN trên giấy cùng với mã PIN được cấp cùng với thẻ. Mã PIN gồm 6 chữ số, sau khi nhập xong nhấn Enter là quá trình kết nối thẻ thành công.

    Bước 4: Trên màn hình của thiết bị sẽ xuất hiện một loạt các tùy chọn, để thay đổi mã PIN kích hoạt thẻ, bạn bấm vào mục “Đổi mã PIN và yêu cầu tài khoản” để bắt đầu.

    Bước 5: Nhập lại mã Pin cũ ở bước 3

  • Xem thêm: Cách Đổi Mã Pin Thẻ MSB Trên Điện Thoại Miễn Phí Chi Tiết
  • Bước 6: Lúc này bạn sẽ nhập mã PIN mới, lưu ý không nhập trùng mã PIN cũ, sau đó nhấn enter. Lưu ý rằng khi đặt mật khẩu mới, mật khẩu không nên quá dễ đoán để bảo mật tài khoản của bạn, nhưng cũng không nên quá khó nhớ trong trường hợp bạn quên mật khẩu.

    Bước 7: Máy ATM sẽ bắt bạn xác nhận lại mã PIN mới bằng cách yêu cầu bạn nhập lại mã PIN mới. Nhập xong nhấn Enter để xác nhận. Sau đó màn hình sẽ hiển thị thông báo bạn đã đổi pin thành công và quá trình kích hoạt thẻ SHB đã hoàn tất.

    cach kich hoat the atm shb

    Lưu ý về việc kích hoạt thẻ SHB

    Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi kích hoạt thẻ ngân hàng SHB:

    • Nếu bạn bị mất mã PIN mà vẫn chưa kích hoạt được thẻ ngân hàng, bạn nên liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ cấp lại mã PIN mới.
    • Thẻ ATM chưa được kích hoạt sẽ không thể thực hiện các giao dịch với thẻ, nhưng vẫn có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng liên kết với thẻ
    • Bạn có thể mở tài khoản ngân hàng để sử dụng mà không cần mở thẻ ngân hàng nếu thấy không cần thiết
    • Đăng ký thẻ MasterCard cũng phải được kích hoạt nếu bạn cần sử dụng thẻ để rút tiền.

    Kinhteluatvcu đã hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt thẻ SHB tại cây ATM. Hy vọng qua bài viết trên có thể thể giúp bạn biết cách kích hoạt ngay sau khi nhận thẻ SHB từ ngân hàng.