Khi có bất kỳ giao dịch nào từ tài khoản ngân hàng Agribank, ứng dụng E-Mobile Banking sẽ tự động ghi lại lịch sử giao dịch, giúp khách hàng dễ dàng tra cứu và so sánh khi cần thiết. Vậy có nên xóa lịch sử giao dịch Agribank không? Cách xóa lịch sử giao dịch Agribank như thế nào? Cùng Kinhteluatvcu.edu.vn tìm hiểu ngay nhé!

xoa lich su giao dich ngan hang agribank

Lịch sử giao dịch Agribank là gì?

Hệ thống ghi lại mọi chi tiết về giao dịch trong tài khoản ngân hàng Agribank của bạn, cung cấp thông tin chi tiết về số tiền chuyển đến và chuyển đi, bao gồm thời gian thực hiện. Việc thường xuyên kiểm tra lịch sử giao dịch mang lại nhiều lợi ích quan trọng như sau:

  • Xác định chính xác số dư tài khoản sau mỗi giao dịch gửi hoặc thanh toán tại ngân hàng Agribank.
  • Dễ dàng tra cứu và kiểm tra lịch sử giao dịch hàng ngày, đảm bảo tính an toàn và bảo mật.
  • Giảm thiểu rủi ro tài khoản bị tấn công hoặc mất cắp tiền, đặc biệt là khi không đăng ký nhận thông báo qua tin nhắn sau mỗi giao dịch.

Có thể xóa lịch sử giao dịch Agribank trên điện thoại được không?

Đối với ngân hàng Agribank và các ngân hàng tại Việt Nam, khi khách hàng thực hiện giao dịch từ ngân hàng, hệ thống tự động ghi lại thông tin chi tiết của các giao dịch, tạo thành lịch sử giao dịch mà khách hàng có thể tra cứu qua nhiều phương tiện khác nhau.

Agribank cung cấp khả năng tra cứu lịch sử giao dịch hoặc sao kê giao dịch cho người dùng mọi lúc. Tuy nhiên, thực tế cho biết, ngân hàng không cho phép khách hàng xóa bỏ lịch sử giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào.

Lịch sử giao dịch được coi là thông tin bảo mật, chỉ có chủ tài khoản và ngân hàng có quyền truy cập. Do đó, người dùng có thể yên tâm về việc không có rủi ro thông tin bị tiết lộ.

Mặc dù không thể xóa lịch sử giao dịch, tuy nhiên trên tin nhắn thông báo từ ứng dụng, khi có thay đổi về số dư, người dùng vẫn có thể thực hiện việc xóa như bình thường.

xoa lich su giao dich agribank tren dien thoai duoc khong

Nên xóa lịch sử giao dịch không? Tại sao không nên xóa lịch sử giao dịch?

Kinhteluatvcu không khuyến khích việc xóa lịch sử giao dịch Agribank vì một số lý do quan trọng sau đây:

Quản lý tài chính cá nhân dễ dàng: Lịch sử giao dịch là nguồn thông tin quan trọng giúp theo dõi các giao dịch tiền ra và vào, kiểm tra giao dịch và đảm bảo tính chính xác của tài khoản.

Xác minh thông tin: Lịch sử giao dịch là bằng chứng về các giao dịch tài chính đã thực hiện, bao gồm tiền gửi, rút tiền, chuyển khoản, và việc xóa lịch sử có thể gây khó khăn trong việc xác minh tài khoản.

Chống gian lận và rò rỉ thông tin tài khoản: Lịch sử giao dịch là bằng chứng quan trọng để điều tra và ngăn chặn hoạt động gian lận hoặc rò rỉ thông tin tài khoản.

Quy định của ngân hàng: Ngân hàng có thể có quy định về việc lưu trữ thông tin giao dịch của khách hàng trong một khoảng thời gian nhất định. Việc yêu cầu xóa lịch sử giao dịch có thể vi phạm quy định này và dẫn đến hậu quả pháp lý.

Vì vậy, việc xóa lịch sử giao dịch Agribank chỉ nên được thực hiện khi cần thiết thực sự, và người dùng cần phải làm thủ tục tại chi nhánh ngân hàng Agribank, điều này có thể là quy trình phức tạp.

Hướng dẫn cách xóa lịch sử giao dịch Agribank nhanh trên điện thoại


Sau mỗi giao dịch, E-mobile Banking tự động thông báo về sự biến động trong số dư trên ứng dụng đến những khách hàng đã đăng ký dịch vụ OTT. Để xóa lịch sử giao dịch của Agribank, có một số cách thực hiện, trong đó:

  • Xem thêm: Cách Mở Tài Khoản Ngân Hàng LienVietPostBank Online Tại Nhà
  • Để xoá lịch sử giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking của Agribank, bạn chỉ cần một ứng dụng có kết nối Internet. Dưới đây là các bước chi tiết:

    Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng E-Mobile Banking của Agribank trên điện thoại bằng cách nhập số điện thoại và mật khẩu.

    Bước 2: Chọn biểu tượng “Thông báo” hiển thị trên màn hình ứng dụng, sau đó bạn sẽ thấy toàn bộ lịch sử giao dịch.

    Bước 3: Gạt nhẹ tin nhắn cần xóa sang bên trái và nhấn chữ “Xóa”.

    Chỉ với 3 bước đơn giản này, bạn có thể xóa lịch sử giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking của Agribank một cách nhanh chóng.

  • Xem thêm: Cách Tạo Tài Khoản Ngân Hàng Agribank Online Nhanh 2023
  • huong dan cach xoa lich su giao dich ngan hang agribank nhanh tren dien thoai

    Lưu ý khi xóa lịch sử giao dịch Agribank

    Khi quyết định xóa lịch sử giao dịch của ngân hàng Agribank, bạn cần lưu ý đến những điều sau đây:

    Liên hệ với Agribank: Để thực hiện việc xóa lịch sử giao dịch, bạn nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng Agribank. Có thể gọi điện thoại hoặc đến chi nhánh gần nhất để được thông tin về quy trình cụ thể và yêu cầu của ngân hàng.

  • Xem thêm: Cách Mở Tài Khoản CIMB Bank Online: Điều Kiện, Thủ Tục
  • Quy trình xóa lịch sử: Ngân hàng Agribank có quy trình riêng để xóa lịch sử giao dịch. Yêu cầu ngân hàng cung cấp hướng dẫn chi tiết về quy trình này và những tài liệu cần thiết để thực hiện xóa lịch sử giao dịch.

    Chứng minh thư nhân dân và giấy tờ hợp lệ: Để thực hiện xóa lịch sử giao dịch, ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp chứng minh thư nhân dân và các giấy tờ hợp lệ khác để xác minh danh tính và quyền sở hữu tài khoản.

  • Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Mở Tài Khoản Ngân Hàng Publicbank
  • Hạn chế của việc xóa lịch sử: Lưu ý rằng việc xóa lịch sử giao dịch có thể gặp phải các hạn chế. Ngân hàng có thể giữ lại một số thông tin liên quan đến tài khoản của bạn trong một khoảng thời gian nhất định do yêu cầu pháp lý hoặc quy định nội bộ. Hãy đảm bảo bạn hiểu rõ về những quy định này trước khi yêu cầu xóa lịch sử giao dịch.

  • Xem thêm: Cách Đăng Ký Mở Tài Khoản ACB Online Nhanh Chóng 2023
  • Sao lưu lịch sử giao dịch: Trước khi thực hiện xóa lịch sử giao dịch, hãy sao lưu tất cả thông tin quan trọng như các giao dịch quan trọng, hóa đơn và tài liệu khác. Điều này giúp bạn có thể truy cập lại thông tin quan trọng nếu cần thiết trong tương lai.

    Một số câu hỏi thường gặp

    Xóa biến động số dư qua App Agribank có mất phí không?

    Hiện tại, việc xóa lịch sử giao dịch Agribank, cụ thể là tin nhắn biến động số dư, sẽ không có chi phí phát sinh.

    Lỡ xóa lịch sử giao dịch trên App Agribank có xem lại được không?

    Nếu bạn đã xóa lịch sử giao dịch Agribank và muốn xem lại, có thể bạn có thể đến trực tiếp các quầy giao dịch để yêu cầu sao kê tài khoản và xem ngay lịch sử giao dịch Agribank của mình. Hoặc đơn giản hơn, bạn cũng có thể đến trực tiếp các cây ATM để kiểm tra lại lịch sử giao dịch.

    Bài viết trên Kinhteluatvcu đã cung cấp giải đáp chi tiết và hướng dẫn cách xóa lịch sử giao dịch Agribank một cách rõ ràng. Nếu bạn thấy thông tin hữu ích, hãy chia sẻ ngay với bạn bè và người thân. Đừng quên đăng ký theo dõi Fingo để cập nhật thêm nhiều thông tin tài chính hữu ích.