Đổi 1 Rupiah Indonesia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam VND.Tỷ giá tiền Rupiah Indonesia so với VNĐ của Việt Nam hiện tại như thế nào? mức mức chênh lệch tỷ giá đồng tiền hai nướcnhiều không? Nếu bạn đang quan tâm tới những nội dung này thì hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây của trang kinhteluatvcu.edu nhé.

Gioi thieu ve tien rupiah indonesia

Giới thiệu về tiền Rupiah Indonesia

Rupiah (Rp) là đơn vị tiền tệ chính thức của Indonesia, được Ngân hàng Indonesia phát hành và quản lý. Mã tiền tệ theo chuẩn ISO 4217 của rupiah Indonesia là IDR, và ký hiệu trên tiền giấy và tiền kim loại là Rp. Tên gọi này có nguồn gốc từ tiền tệ Ấn Độ rupee. Mặc dù không chính thức, cộng đồng người Indonesia cũng thường sử dụng từ “perak” (tạm dịch là ‘bạc’ trong tiếng Indonesia) để đề cập đến đồng tiền rupiah.

Rupiah được chia thành 100 sen, tuy nhiên do ảnh hưởng của lạm phát, các đồng bạc giấy và tiền xu kim loại có mệnh giá sen ít được sử dụng.

Trước đây, Đảo Riau và một phần của New Guinea (Irian Barat) từng có các biến thể riêng của rupiah, nhưng sau này, các đơn vị tiền tệ này đã được hợp nhất vào rupiah quốc gia. Đảo Riau đã hợp nhất vào rupiah vào năm 1964 và New Guinea vào năm 1971 (có thể tham khảo thêm về rupiah Riau và rupiah Tây New Guinea).

  • Xem thêm: Top 7 Cách Phân Biệt Tiền Giả Và Tiền Thật Chính Xác Nhất
  • Tìm hiểu về giá trị của 1 Rupiah Indonesia so với tiền Việt Nam có thể được thực hiện thông qua trang chủ của các trang web tài chính trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể so sánh tỷ giá này với đồng tiền của các quốc gia khác như Hàn Quốc hay Nam Phi ….

  • Xem thêm: Quy Đổi 1 Krone Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt? Địa chỉ đổi tiền Krone Uy Tín?
  • Quy đổi Rupiah Indonesia (Rp) (IDR) và tiền Việt Nam

    Tỷ giá hôm nay của Rupiah Indonesia (Rp) là 1 IDR = 1,60 VND. Tỷ giá trung bình của IDR được tính từ dữ liệu của một ngân hàng (*) có chức năng hỗ trợ giao dịch đối với Rupiah Indonesia (Rp).

    1 IDR = 1,60 VND

    (Tỷ giá Trung bình: 1 IDR = 1,60 VND, 18:25:12 ngày 15/12/2023)

    Bang ty gia Indonesia tai ngan hang

    Bảng tỷ giá Rupiah Indonesia (Rp) (IDR) tại ngân hàng

    Tỷ giá Rupia Indonesia mới cập nhật hôm nay tại các ngân hàng. Dựa vào bảng so sánh bên dưới, màu xanh tương ứng giá lớn nhất, màu đỏ tương tứng với giá thấp nhất trong cột.

    Xem thêm tóm tắt tình hình tỷ giá IDR hôm nay ở bên bảng dưới:

    Đơn vị: đồng

    Ngân hàngMua tiền mặtMua chuyển khoảnBán tiền mặtBán chuyển khoản
    ACB1,60

    Tóm tắt tình hình tỷ giá Rupiah Indonesia (Rp) (IDR) hôm nay (15/12/2023)

    Sau đây là tóm tắt tỷ giá IDR tại một số ngân hàng như sau:

    Mua Rupiah Indonesia (Rp):

    • Không có ngân hàng nào mua tiền mặt hoặc chuyển khoản Rupiah Indonesia với giá thấp nhất hoặc cao nhất.

    Bán Rupiah Indonesia (Rp):

  • Xem thêm: Quy Đổi 1 Đô Singapore Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam Hôm Nay 20/09/2024
    • Không có ngân hàng nào bán tiền mặt Rupiah Indonesia với giá thấp nhất hoặc cao nhất.
    • Ngân hàng ACB đang bán chuyển khoản Rupiah Indonesia với giá thấp nhất và cao nhất là 1 IDR = 1,60 VND.
    1 rupiah bang bao nhieu tien Viet Nam

    1 Rupiah Indonesia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam VND

    1 IDR = 1.681 VNĐ

    10 IDR = 16.818 VNĐ

  • Xem thêm: Top Địa Chỉ Đổi Ngoại Tệ Ở TPHCM Uy Tín, Giá Cao Nhất
  • 100 IDR = 168.18 VNĐ

  • Xem thêm: 1 Tỷ USD Bằng Bao Nhiêu Tiền Việt Nam? Tỷ Giá Mới Nhất Hôm Nay
  • 1000 IDR = 1,681.81 VNĐ

    10000 IDR = 16,818.18 VNĐ

    Rupiah Indonesia (Rp) là đơn vị tiền tệ của Indonesia, có mã tiền tệ là IDR.

    Nơi nào đổi tiền Thổ Nhĩ Kỳ lợi ích nhất?

    Đổi tiền trong nước

    Khi nghĩ đến việc đổi tiền ngoại tại nước này, người ta thường nghĩ đến ngân hàng đầu tiên. Tuy nhiên, chính phủ đã hạn chế việc mua bán ngoại tệ tự do, chỉ cho phép trao đổi tại các ngân hàng. Quá trình này đòi hỏi giấy tờ và thủ tục chứng minh, làm cho việc đổi tiền tại ngân hàng trở nên phức tạp và tốn thời gian. Mặc dù an toàn hơn về vấn đề tiền giả và pháp luật, nhưng nhiều người vẫn không ưa giao dịch tại ngân hàng.

    Ngoài ngân hàng, các tiệm vàng và cửa hàng dịch vụ cũng đổi tiền ngoại. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng được phép trao đổi ngoại tệ. Việc này tiềm ẩn rủi ro về tiền giả và vấn đề pháp lý. Mặc dù đổi tiền ở đây nhanh chóng và có tỷ giá tốt hơn, nhiều người vẫn chọn cách này mặc dù có rủi ro.

    Đổi tiền tại Thổ Nhĩ Kỳ

    Ở Thổ Nhĩ Kỳ, bạn có thể đổi tiền tại các khu mua sắm lớn hoặc trung tâm thành phố. Sử dụng thẻ tín dụng và séc cũng giúp bạn rút tiền. Ngân hàng là địa điểm đổi tiền uy tín. Tại sân bay và các khách sạn cũng có dịch vụ đổi tiền, tuy nhiên, tỷ giá không thường được cung cấp.

    Lưu ý khi đổi Lira và cách phân biệt tiền thật – giả.

    Cách đổi tiền Indonesia sang tiền Việt như thế nào?

    Khi đổi tiền từ đồng Indonesia sang đồng Việt, điều quan trọng nhất cần lưu ý là tỷ giá tại thời điểm bạn muốn thực hiện giao dịch. Tỷ giá chính là yếu tố quyết định bạn sẽ nhận được số tiền bao nhiêu. Nếu tỷ giá đồng Rp thấp hơn, bạn sẽ nhận được số tiền Việt Nam Đồng (VNĐ) nhiều hơn và ngược lại.

    Công thức đơn giản để tính toán số tiền đổi được là tỷ giá tại thời điểm đó nhân với số đơn vị tiền tệ của bạn sẽ bằng số tiền VNĐ bạn nhận được. Công thức này có thể áp dụng cho mọi đơn vị tiền tệ khi bạn muốn đổi sang VNĐ.

    Để dễ hình dung, dưới đây là một số mặt hàng bạn có thể tham khảo với số tiền được quy đổi từ đồng Rp của Indonesia sang tiền Việt.

    Các mặt hàngGiá tiền RpQuy đổi ra VNĐ
    1 suất McDonalds70.000Rp110.13 Vnđ
    Bia Indonesia (chai 0,5l)35.000Rp77.07 Vnđ
    Giá vào cửa taxi7000Rp11013 Vnđ
    Nước lọc ( chai 300ml)12.000Rp18.880 VNđ

    Đổi tiền từ Indonesia sang USD có tỷ giá như sau: 1Rp ~ 0,0000673428 USD; 100Rp ~ 0,006734 USD; 10.000Rp ~ 0,67343 USD và 1.000.000Rp ~ 67,3428 USD vào thời điểm hiện tại.

    Nếu bạn muốn đổi tiền mà cảm thấy phiền phức, hãy sử dụng ứng dụng đổi tiền trên điện thoại hoặc máy tính. Đó là cách dễ dàng để xem tỷ giá và đổi tiền chính xác ở đơn vị nhỏ nhất từ bất kỳ quốc gia nào.

    Doi tien tu indonesia sang Viet Nam

    Đổi tiền từ Indonesia sang Việt Nam 

    Đổi tiền trong nước

    Ngân hàng: Ngân hàng là nơi mà nhiều người nghĩ đến đầu tiên khi muốn đổi tiền từ Indonesia. Tuy nhiên, do chính sách cấm mua bán ngoại tệ, việc đổi tại ngân hàng yêu cầu bạn mang theo các chứng từ như vé máy bay, giấy đặt phòng hoặc giấy xác nhận đặt tour du lịch. Tại ngân hàng, bạn không cần lo lắng về việc tiền giả, và tỷ giá đã được niêm yết. Tuy nhiên, không phải ngân hàng nào cũng có sẵn ngoại tệ. Một số ngân hàng phù hợp: Vietcombank, Maritimebank, Vietinbank, Techcombank, Agribank, VIB.

    Tiệm vàng: Các tiệm vàng uy tín cũng đổi tiền Indonesia, tuy nhiên, bạn cần cẩn trọng vì không phải tiệm vàng nào đổi ngoại tệ chính thống. Tại các khu vực như phố Hà Trung (Hà Nội) và khu vực Cống Quỳnh, Chợ Bến Thành (TP.HCM), các cửa hàng vàng bạc chuyên đổi ngoại tệ có tỷ giá gần hơn so với ngân hàng.

    Đổi tiền tại Indonesia

    Sân bay, khách sạn: Tại Indonesia, bạn có thể đổi tiền tại sân bay hoặc khách sạn, tuy nhiên, tỷ giá thường khá cao.

    Cửa hàng trao đổi ngoại tệ và ngân hàng Indonesia: Địa điểm như Ayu Masagung, trung tâm tiền tệ Jakarta hoặc các ngân hàng như HSBC Indonesia, Citibank Indonesia cũng cung cấp dịch vụ đổi tiền. Nếu có thẻ ngân hàng quốc tế, bạn có thể rút tiền tại các cây ATM hoặc cửa hàng lớn.

    Một số lưu ý khi đổi tiền ở Indonesia

    Không nên đổi tiền tại sân bay hoặc khách sạn vì tỷ giá thường rất cao. Thay vào đó, bạn nên đến các cửa hàng ngoại tệ ở trong thị trấn hoặc thành phố.

    Hãy cảnh giác với các dịch vụ đổi tiền không thu phí. Tại những cửa hàng này, tỷ giá hối đoái thường rất kém và có thể không được lợi.

    Trước khi đổi tiền, hãy kiểm tra tỷ giá hối đoái để tránh bất ngờ. Khi trở về, nếu tỷ giá thấp, việc đổi sang đồng USD thường có lợi hơn so với đồng Việt Nam.

    Hãy tránh mang theo tiền rách, hư hỏng, nhàu nát vì chúng có thể bị từ chối khi đổi tiền.

    Bạn có thể sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ tại các cửa hàng lớn và rút tiền từ cây ATM. Tuy nhiên, đừng quên mang theo tiền mặt để giao dịch nhỏ hoặc khi ở ngoài đảo, nơi có ít hoặc không có cây ATM. Hãy thông báo với ngân hàng trước khi đi du lịch để tránh việc thẻ bị chặn do các giao dịch bất thường.

    Trên đây là một sô thông tin về tỷ giá 1 Rupiah Indonesia bằng bao nhiêu tiền Việt Nam do kinhteluatvcu tìm hiểu. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc trong chuyến đi sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi với những trải nghiệm tuyệt vời nhất.