• Xem thêm: Cập Nhật Mã Swift Code Đông Á Mới Nhất Năm 2023
  • Đối với những người thường xuyên thực hiện giao dịch quốc tế, thuật ngữ “Mã Swift” không còn xa lạ. Đây là một chuỗi ký tự đặc biệt được cung cấp độc quyền cho từng tổ chức ngân hàng, được sử dụng để thực hiện các giao dịch thanh toán và chuyển/nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam. Như vậy, mã Swift code Standard Chartered là gì? Dùng để làm gì? Có ý nghĩa như thế nào? Tất cả sẽ được Kinhteluatvcu.edu.vn giải đáp qua nội dung bài viết bên dưới!

    ma swift code ngan hang Standard Chartered

    Mã Swift code Standard Chartered là gì?

    Thường thì, mã Swift Code thường bao gồm từ 8 đến 11 ký tự và mỗi ký tự mang những ý nghĩa đặc biệt. Ở Việt Nam, hầu hết các mã Swift Code chỉ có 8 ký tự. Ví dụ, mã Swift Code của ngân hàng Standard Chartered là SCBLVNVX, trong đó:

    • SCBL: Đây là mã nhận diện của ngân hàng và cũng là viết tắt của tên ngân hàng “Standard Chartered Vietnam Limited.”
    • VN: Đây là mã nhận diện cho quốc gia Việt Nam.
    • VX: Đây là mã nhận diện địa phương của Việt Nam.

    Mã ngân hàng Standard Chartered dùng để làm gì?

    Khi bạn thực hiện mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử quốc tế như Amazon, eBay, Flipkart, Snapdeal hoặc thực hiện các giao dịch chuyển/nhận tiền từ nước ngoài vào tài khoản ngân hàng hoặc thậm chí thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển khoản hoặc mở tài khoản mới trên các ví điện tử quốc tế như Payoneer…, bạn thường sẽ phải cung cấp mã Swift Code.

  • Xem thêm: Cách Tra Cứu Mã Swift Code UOB Nhanh Tại Nhà 2023
  • Xem thêm: Cập Nhật Mã Swift Code HDBank Mới Nhất Năm 2023
  • Xem thêm: Cập Nhật Mã Swift Code Seabank Mới Nhất 2023
  • Xem thêm: Cập Nhật Danh Sách Mã Swift Code MSB Mới Nhất 2023
  • ma ngan hang Standard chartered dung de lam gi

    Lợi ích của mã Swift code Standard Chartered

    Mặc dù đôi khi có thể gây phiền toái, mã Ngân hàng thực sự mang nhiều ưu điểm quan trọng, trong đó:

    Bảo mật: Mã ngân hàng đã được công nhận là một trong những biện pháp bảo vệ thông tin hàng đầu. Trong một ngành đầy nguy cơ và rủi ro, việc sử dụng mã ngân hàng là điều cần thiết.

    Tính nhanh và chính xác trong truyền thông tin: Mã ngân hàng giúp truyền tải thông tin giữa các quốc gia trên toàn thế giới một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

    Tối ưu hóa chi phí: Sử dụng mã Ngân hàng giúp cả ngân hàng và khách hàng giảm thiểu chi phí giao dịch, mang lại lợi ích kinh tế đáng kể.

    loi ich cua ma swift code ngan hang Standard chartered

    Bài viết trên đây Kinhteluatvcu sẽ cập nhật mã Swift code Standard Chartered mới nhất năm 2023. Hy vọng qua những chia sẻ trên có thể giúp khách hàng hiểu hơn về mã ngân hàng Standard Chartered và biết được cách thực hiện giao dịch chuyển/nhận tiền quốc tế an toàn.