VRB hiện đang nằm trong top đầu ngân hàng liên doanh, ngân hàng liên doanh Việt – Nga (VRB) đang phát triển và khẳng định vị thế trên thị trường. Với nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng phục vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Như vậy, VRB là ngân hàng gì? Của nước nào? Tất cả sẽ được Kinhteluatvcu.edu.vn giải đáp qua nội dung bài viết bên dưới. 

ngan hang vrb

Ngân hàng VRB là ngân hàng gì?

Thông tin về Ngân hàng VRB đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Để làm rõ hơn, VRB là tên viết tắt của Vietnam – Russia Joint Venture Bank, tức Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga. Được thành lập vào năm 2006, VRB là kết quả của sự hợp tác giữa Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng VTB, trước đây là Ngân hàng Ngoại thương Nga Vneshtorgbank.

  • Xem thêm: Cập Nhật Danh Sách Ngân Hàng Liên Kết Với BIDV Mới Nhất 2023
  • Sau 16 năm phát triển, ngân hàng này đã mở 21 chi nhánh và phòng giao dịch tại các tỉnh thành lớn trên khắp Việt Nam. Ngoài ra, họ còn trang bị mạng lưới ATM với 16 điểm phục vụ khách hàng và doanh nghiệp trong khu vực, phục vụ hơn 100.000 khách hàng.

  • Xem thêm: Agribank là ngân hàng gì? Sản phẩm tại Agribank có tốt không?
  • VRB đang nỗ lực không ngừng để trở thành một ngân hàng thương mại đa năng, hiện đại và bền vững nhất tại Việt Nam. Họ luôn chú trọng vào việc cải thiện chất lượng dịch vụ và mở rộng danh mục sản phẩm. Sự phát triển không chỉ xoay quanh việc mở rộng chiều sâu và chiều rộng, mà còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ chất lượng và đa dạng nhất.

    Bảng tóm tắt thông tin cơ bản của ngân hàng VRB

    Tên giao dịch tiếng ViệtNgân hàng Liên doanh Việt – Nga
    Tên giao dịch tiếng AnhVietnam – Russia Joint Venture Bank
    Tổng tài sản1.516.686 tỷ đồng
    Hotline1800 6656
    Fax4-4-3 942 6669
    Email[email protected]
    Websitewww.vrbank.com.vn
    Tên viết tắtVRB
    Mã chứng khoánVRB
    Mã SWIFT CodeVRBAVNVX
    Loại hìnhNgân hàng liên doanh
    Trụ sở chínhTòa nhà số 75 Trần Hưng Đạo, Phường Trần Hưng đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam
    Năm thành lập19/11/2006

    Ý nghĩa Logo ngân hàng VRB

    Biểu đồ của VRB bank mang thiết kế đơn giản với sự sử dụng chủ yếu hai màu chính, đó là màu xanh và đỏ. Trong đó, sắc đỏ đại diện cho quốc kỳ của Việt Nam, trong khi màu xanh đậm thể hiện biểu tượng của quốc kỳ Nga. Điểm nổi bật trên biểu đồ là chuỗi ký tự “VRB” màu trắng, thể hiện tên gọi của ngân hàng.

  • Xem thêm: Tải Và Cách Viết Mẫu Ủy Nhiệm Chi Vietcombank 2023
  • Hơn nữa, dấu gạch nối kết nối giữa hai tông màu đỏ và xanh tượng trưng cho tinh thần hợp tác và sự phát triển bền vững giữa hai quốc gia Việt Nam và Nga. Điều này thể hiện mối quan hệ song phương hữu ích trong hợp tác quốc tế.

    Từ thiết kế biểu đồ này, ta dễ dàng nhận biết VRB bank là một ngân hàng đặc biệt, đồng thời cũng lập tức hiểu về sự quan trọng và uy tín của ngân hàng này trong ngành ngân hàng.

    logo ngan hang vrb

    Lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng VRB 

    Vào tháng 2 năm 2006, ý tưởng về việc thành lập một ngân hàng liên doanh giữa Nga và Việt Nam nhằm tăng cường hợp tác hai bên đã được chính phủ của cả hai quốc gia ủng hộ. Quyết định này được đưa ra trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Nga Mikhail Fradkov vào tháng 2 năm 2006.

    Vào ngày 19/11/2006, Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga (VRB) đã chính thức bắt đầu hoạt động, kết quả của sự hợp tác giữa hai ngân hàng hàng đầu của cả hai quốc gia, đó là BIDV (Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam) và VTB (Ngân hàng Ngoại thương Nga), với việc góp vốn điều lệ bằng nhau.

    Trong dịp khai trương vào ngày 19/11/2006, VRB rất tự hào được đón tiếp Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Minh Triết cùng với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trong một chuyến thăm quan trọng.

    Vốn điều lệ của VRB đã trải qua sự gia tăng từ 10 triệu USD khi mới thành lập lên 30 triệu USD vào năm 2007, sau đó tăng lên 62,5 triệu USD vào năm 2008 và 168,5 triệu USD (tương đương 3 nghìn tỷ đồng Việt Nam) vào đầu năm 2011, với tỷ lệ góp vốn ngang nhau từ BIDV và Bank VTB.

    Tính đến ngày 31/12/2010, tổng tài sản của ngân hàng đã đạt trên 590 triệu USD, tăng 54% so với cùng kỳ năm 2009. Ngân hàng luôn duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh chóng với tỷ lệ tăng trưởng trung bình trên 20% mỗi năm. Vào ngày 31/12/2010, tổng nguồn vốn huy động của VRB đã gần đạt 480 triệu USD. Dư nợ tín dụng tăng trưởng một cách hợp lý, đạt trên 330 triệu USD vào cuối năm 2010, tăng 27% so với năm 2009, và cơ cấu cũng như chất lượng dư nợ phù hợp với chính sách và quy định của Ngân hàng Nhà nước.

    VRB đứng đầu trong việc phát triển mạng lưới chi nhánh trong hệ thống các ngân hàng liên doanh tại Việt Nam. Hiện tại, VRB đã có 6 chi nhánh tại các vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Vũng Tàu và Thành phố Hồ Chí Minh.

    VRB tập trung vào việc phát triển hạ tầng công nghệ và ngân hàng, đã hoàn thiện việc chuyển đổi sang hệ thống phần mềm Corebanking mới và đã phát hành thẻ thanh toán nội địa, thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế VISA. Với sự tiến bộ trong công nghệ, VRB đã phát triển sản phẩm đa dạng, tự động hóa giao dịch và quản lý hệ thống, thể hiện sự mạnh mẽ trong khả năng tài chính và công nghệ, là nền tảng quan trọng để nâng cao tính cạnh tranh của VRB.

    VRB đặt mục tiêu trở thành một ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ hiện đại. Bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ truyền thống, VRB cũng cung cấp nhiều sản phẩm đặc biệt như dịch vụ thanh toán trực tiếp giữa Việt Nam và Nga, thanh toán các hợp đồng thương mại và chuyển tiền bằng đồng nội tệ của hai quốc gia, và phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử như SMS Banking, Mobile Banking và Internet Banking.

    Hiện tại, VRB đã có hơn 100.000 khách hàng, trong đó có gần 5.000 khách hàng doanh nghiệp. Ngoài nhiệm vụ phục vụ các dự án hợp tác kinh tế giữa hai chính phủ.

    VRB còn cung cấp dịch vụ thanh toán và tín dụng cho các doanh nghiệp, tham gia vào các hoạt động hợp tác toàn diện trong lĩnh vực đầu tư và thương mại giữa Việt Nam và Nga thông qua việc thiết lập các kênh thanh toán RUB/VND với thị trường Nga, hỗ trợ doanh nghiệp Nga tại Việt Nam và doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu đến thị trường Nga và các nước SNG, cũng như tham gia tích cực vào các chương trình hỗ trợ xuất khẩu và đầu tư song phương.

    tong quan ve ngan hang vrb

    Các sản phẩm, dịch vụ nổi bật của ngân hàng VRB

    Đối với khách hàng cá nhân

    Sản phẩm tiền gửiTiền gửi lĩnh lãi cuối kỳTiền gửi lĩnh lãi định kỳTiền gửi Hành trình đến với nước NgaTiền gửi lĩnh lãi đầu kỳTiền gửi bậc thangTiền gửi gia tăngTiền gửi tích lũyMẫu An Gia
    Tín dụng cá nhânThấu chi tín chấpVay cầm cố giấy tờ có giáVay Du họcVay Xuất khẩu lao độngVay mua ô tôVay nhà ởVay Tiêu dùng thế chấp bất động sảnVay Cán bộ công nhân viênChiết khấu giấy tờ có giá đối với khách hàng cá nhânVay Sản xuất kinh doanhVay Thấu Chi có Tài Sản Bảo Đảm
    Sản phẩm thẻThẻ tín dụng quốc tế Thẻ thanh toán quốc tế Thẻ thanh toán nội địa Các chương trình khuyến mại Thẻ Hướng dẫn sử dụng Thẻ 
    Bảo hiểm BICBIC Bảo An Doanh nghiệpBIC HomecareBIC Bình An
    Dịch vụ thanh toánThanh toán trong nướcThanh toán quốc tế
    Dịch vụ ngân hàng điện tửInternet Banking (VRB i-IB)Mobile Banking
    Dịch vụ mua bán ngoại tệ

    Đối với khách hàng doanh nghiệp

    Sản phẩm tín dụngCho vay ngắn hạn theo món Hạn mức tín dụng ngắn hạn Chương trình tín dụng SME Chương trình tín dụng Xuất Nhập khẩu Vay vốn trung, dài hạn 
    Sản phẩm tiền gửiTiền gửi lĩnh lãi cuối kỳTiền gửi lĩnh lãi định kỳTiền gửi lĩnh lãi đầu kỳ
    Dịch vụ mua bán ngoại tệGiao dịch ngoại hối giao ngayGiao dịch ngoại hối kỳ hạnGiao dịch ngoại hối hoán đổi
    Thư tín dụng và bảo lãnh ngân hàngBảo lãnh dự thầu Bảo lãnh thực hiện hợp đồng
    Bảo lãnh hoàn trả tiền ứng trước Bảo lãnh bảo hành Bảo lãnh thanh toán/Bảo lãnh vay vốn 
    Dịch vụ thanh toánThanh toán trong nướcThanh toán quốc tế

    Ngân hàng VRB có tốt, uy tín không?

    Dựa vào thông tin chi tiết về Ngân hàng VRB mà chúng tôi đã cung cấp ở trên, bạn đã có cái nhìn sâu sắc về mức độ uy tín của ngân hàng này. Mặc dù VRB có thể còn khá mới mẻ đối với người dân Việt Nam, nhưng chúng ta có thể khẳng định rằng đây là một ngân hàng đáng tin cậy để đầu tư, với các điểm mạnh sau:

    • VRB được xây dựng và phát triển bởi hai tên tuổi lớn trong ngành ngân hàng, đó là BIDV và VTB. Trong đó, BIDV là một hệ thống ngân hàng lớn tại Việt Nam, đã đạt được độ uy tín cao và được rất nhiều khách hàng tin tưởng.
    • Ngân hàng VRB không chỉ nhận được sự hậu thuẫn từ hai ngân hàng mẹ mạnh mẽ mà còn được chính phủ của cả hai quốc gia, Việt Nam và Nga, đặc biệt quan tâm và hỗ trợ trong quá trình phát triển. Điều này thể hiện qua những thành tựu đáng tự hào sau hơn 15 năm hoạt động, bao gồm vốn điều lệ đạt 168,5 triệu USD và tổng tài sản đạt trên 590 triệu USD, với tổng nguồn vốn huy động gần 480 triệu USD.
    • VRB là ngân hàng liên doanh đầu tiên tại Việt Nam có mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch đặt ở tất cả các thành phố lớn trên cả nước. Điều này giúp VRB cung cấp dịch vụ tốt nhất cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

    Ngoài ra, VRB đã ghi nhận được một loạt thành tựu ấn tượng, bao gồm việc được vinh danh là ngân hàng có sản phẩm và dịch vụ sáng tạo tiêu biểu năm 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức và trao tặng. VRB cũng đã được xếp hạng trong danh sách “Top 20 Sản phẩm Vàng Việt Nam năm 2020” do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam bình chọn.

    Tất cả những thành tựu này cho thấy VRB là một ngân hàng có độ uy tín cao và khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của họ.

    ngan hang vrb co tot khong

    Thời gian làm việc của ngân hàng VRB

    Ngân hàng VRB mở cửa hàng ngày từ thứ hai đến thứ sáu và nghỉ vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, và các ngày lễ theo quy định của chính quyền. Thời gian làm việc cụ thể như sau:

    • Buổi sáng: Từ 8 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút.
    • Buổi chiều: Từ 13 giờ đến 17 giờ.

    Mạng lưới phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng VRB

    Sau hơn 15 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng VRB đã mở rộng mạng lưới với 21 chi nhánh và phòng giao dịch tại các tỉnh và thành phố lớn trên toàn quốc. Cụ thể như sau:

  • Xem thêm: VietBank Là Ngân Hàng Gì? Nhà Nước Hay Tư Nhân? Có Uy Tín Không?
  • CHI NHÁNHĐỊA CHỈSỐ ĐIỆN THOẠI
    Hội sở chínhTòa nhà số 75 Trần Hưng Đạo, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội84-24-39426668
    CN VRB Sở giao dịchTòa nhà 319, Số 63 Lê Văn Lương, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội84-24-37713708
    PGD Hai Bà TrưngSố 111 Phố Huế, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội84-24-39447250
    PGD Trương Công Định 555 Trương Công Định, Phường 8, TP Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu84-254-3594546
    CN VRB Đà NẵngSố 124-126-128 Nguyễn Văn Linh, Nam Dương, Hải Châu, TP Đà Nẵng84-236-3745666 – 0919790035
    PGD Hải Châu 35 A-B-C Núi Thành, Hải Châu, TP. Đà Nẵng84-236-222123 – 0913441075
    PGD Thanh Khê 301-303 Điện Biên Phủ, Thanh Khê, TP Đà Nẵng0236 3686303 – 0919790030
    CN VRB Khánh Hòa159 Thống Nhất, TP Nha Trang, Khánh Hòa84-258-3810115
    CN VRB Hải PhòngTầng 1+2+3, tòa nhà 7 tầng, số 23 Minh Khai,  Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, TP Hải Phòng, Việt Nam84-225-3810044
    PGD Lê Chân 295 Tô Hiệu, Phường Hồ Nam, Quận Lê Chân, TP. Hải Phòng0225 8830 816
    PGD Tây Sơn Số 106 Phố Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội84-24-35335208
    PGD Hoàn KiếmSố 23 Hàng Vôi, Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội84-24-39264700
    PGD Yết Kiêu Tòa nhà số 75 Trần Hưng Đạo, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội84-24-39429355
    PGD Cầu Giấy Căn hộ 102+202, tầng 1,2, lô A2-DN1, KĐT Nghĩa Đô Dịch Vọng, Nguyễn Khánh Toàn, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội84-24-62811797
    CN VRB Hồ Chí MinhTòa nhà SAIGON PRIME, 107-109-111 Nguyễn Đình Chiểu, Võ Thị Sáu, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh84-28-62965095
    PGD Bến Thành Số 16, Phó Đức Chính, Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP Hồ Chí Minh84-28-62612068
    PGD Phú Nhuận 81 Phan Đăng Lưu, Phường 7, Quận Phú Nhuận, Tp Hồ Chí Minh028 6287 4812/ 028 6287 4845
    CN VRB Vũng Tàu147 Nguyễn Thái Học, phường 7, TP Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu84-254-3512741
    PGD Trần Hưng ĐạoSố 76 Trần Hưng Đạo, Phường 1, TP Vũng Tàu, Bà Rịa Vũng Tàu84-254-3576399
    PGD Nam Kỳ Khởi Nghĩa174 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 3, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu84-254-3533998
    PGD Thanh Niên 735 Ba Mươi Tháng Tư, Rạch Dừa, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu84-254-3513434

    Kênh thông tin liên hệ của ngân hàng VRB

    Trong quá trình tìm hiểu hoặc sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng Liên doanh Việt – Nga, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần sự tư vấn và hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ thông qua số hotline của VRBank: 18006656.

  • Xem thêm: Hạn Mức Chuyển Tiền MBBank Cập Nhật Đầy Đủ Mới Nhất 2023
  • Ngoài hotline, bạn cũng có thể liên hệ với ngân hàng qua các kênh khác khi cần:

    • Email: [email protected]
    • Website: www.vrbank.com.vn
    • Trang Facebook: https://www.facebook.com/VRB2006/
    • Địa chỉ trụ sở chính: Tòa nhà số 75 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: (+8424) 3942 6668.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trực tiếp đến các chi nhánh hoặc phòng giao dịch của VRBank để nhận sự hỗ trợ trực tiếp.

    kenh lien he khac cua ngan hang vrb

    Thẻ ATM VRB rút được ở những cây ATM nào?

    Ngân hàng VRB bank hợp tác với hơn 40 ngân hàng trong nước, do đó, bạn có thể sử dụng bất kỳ cây ATM nào trong danh sách dưới đây để tiến hành các giao dịch tài chính:

    STTNgân hàngTên viết tắt
    1Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank)BAOVIET Bank
    2Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt NamEXIMBANK
    3Ngân hàng TMCP Indovina (Indovinabank – IVB)Indovinabank
    4Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên ViệtLiên Việt
    5Ngân hàng TMCP Kiên LongKiên Long
    6Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB)MB
    7Ngân hàng TMCP Hàng Hải (Maritime Bank)Maritime Bank
    8Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK – NASB)BAC A BANK
    9Ngân hàng TMCP Quốc dânQuốc dân
    10Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)OCB
    11Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank)Southern Bank
    12Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)SCB
    13Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB)SHB
    14Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank)Techcombank
    15Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank)TPBank
    16Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank)VietABank
    17Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank)Vietcombank
    18Ngân hàng TMCP Bản ViệtBản Việt
    19Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB)VIB
    20Ngân hàng Liên doanh VID PUBLIC (VID Public Bank)VID Public Bank
    21Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)VPBank
    22Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank)VietinBank
    23Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)Agribank
    24Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam (BIDV)BIDV
    25Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank)OceanBank
    26Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt NamĐại Chúng
    27Ngân hàng TMCP Xăng Dầu PetrolimexPetrolimex
    28Ngân hàng Xây dựng VNXây dựng VN
    29Ngân hàng TMCP Nam ÁNam Á
    30Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Ngân hàng Hợp tác)Ngân hàng Hợp tác
    31Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Saigon Bank)Saigon Bank
    32Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank)DongA Bank
    33Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK)ABBANK
    34Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)ACB
    35Ngân hàng TMCP Dầu khí Toàn cầuDầu khí Toàn cầu
    36Ngân hàng TMCP Phát triển Nhà TP.HCM (HDBank)HDBank
    37Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank)SeABank
    38Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)Sacombank
    39Ngân hàng TNHH 1 thành viên HongLeong (Hong Leong BankHLBVN)
    40Ngân hàng TNHH 1 thành viên Standard Chartered (Standard Chartered Bank)Standard Chartered Bank

    Kinhteluatvcu đã giới thiệu đến bạn “Ngân hàng VRB là ngân hàng gì?” và một số thông tin về ngân hàng. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng VRB phù hợp.