Thẻ Mastercard ngày càng trở nên phổ biến hơn trong cộng đồng. Tuy nhiên, không phải ai cũng tự tin sử dụng loại thẻ này do vẫn còn nhiều câu hỏi và băn khoăn liên quan. Trong số đó, một câu hỏi thường được đặt ra là: “Thẻ Mastercard có rút tiền được không?” Để trả lời được câu hỏi này hãy cùng Kinhteluatvcu.edu.vn tìm hiểu ngay qua nội dung bài viết sau đây.

  • Xem thêm: Điều Kiện, Biểu Phí Và Cách Mở Thẻ Mastercard VPBank Online Tại Nhà
  • the mastercard co rut tien mat duoc khong

    Giới thiệu đôi nét về thẻ Mastercard

    Thẻ MasterCard là một loại thẻ thanh toán quốc tế được phát hành bởi công ty MasterCard Worldwide, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Purchase, New York, Mỹ, thông qua các liên kết với các ngân hàng.

    Thẻ MasterCard được sử dụng phổ biến để chỉ các loại thẻ thanh toán quốc tế (bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước) mang thương hiệu MasterCard.

    Bạn có thể sử dụng thẻ MasterCard để thanh toán tại cửa hàng và trang web chấp nhận thẻ này trên toàn thế giới. Ngoài ra, bạn cũng có thể rút tiền mặt bằng thẻ MasterCard tại các máy ATM chấp nhận thẻ này trên toàn cầu. Chủ sở hữu thẻ MasterCard có thể thực hiện giao dịch và thanh toán tại hơn 25 triệu điểm chấp nhận thẻ MasterCard trên toàn thế giới.

    Thường có sự nhầm lẫn giữa thẻ MasterCard và thẻ Visa, nhưng thực tế hai thương hiệu này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nhau trên thị trường toàn cầu.

    Hiện nay, thẻ MasterCard được chia thành ba loại chính:

    • Thẻ MasterCard Prepaid (thẻ trả trước): Loại thẻ này có tính năng rút tiền, thanh toán và chuyển khoản giống như thẻ ghi nợ thông thường. Tuy nhiên, điểm nổi bật của thẻ này là không yêu cầu mở tài khoản tại ngân hàng trước và có thể phát hành thẻ chính và thẻ phụ với hạn mức chi tiêu cố định.
    • Thẻ MasterCard Credit (thẻ tín dụng quốc tế): Đây là hình thức tiêu dùng trước trả tiền sau. Bạn có thể thanh toán mà không cần dùng tiền mặt. Ngân hàng phát hành thẻ sẽ tạm ứng số tiền cho giao dịch và bạn sẽ thanh toán cho ngân hàng trước ngày đáo hạn.
    • Thẻ MasterCard Debit (thẻ ghi nợ quốc tế): Đây là loại thẻ nạp tiền trước và tiêu dùng sau, tương tự như thẻ ATM thông thường. Tuy nhiên, thẻ này có thể được sử dụng để thanh toán quốc tế.
    tim hieu ve the mastercar

    Ưu nhược điểm khi sử dụng thẻ Mastercard

    Ưu điểm

    Đơn giản hóa việc quản lý chi tiêu: Bằng cách sử dụng bảng sao kê hàng tháng, bạn có thể theo dõi các giao dịch đã thực hiện, bao gồm số tiền, thời gian và địa điểm thanh toán… Thông tin này sẽ được gửi đến bạn từ tổ chức phát hành thẻ.

    Miễn lãi suất: Trong khoảng thời gian từ 45 đến 55 ngày sau giao dịch đầu tiên, bạn sẽ không phải trả lãi suất và phí.

    Thanh toán dễ dàng: Việc sử dụng Mastercard để thanh toán rất tiện lợi, chỉ cần cà thẻ hoặc quẹt thẻ trên các máy POS (không cần nhập mã PIN như thẻ ATM). Đây là tính năng được sử dụng thường xuyên nhất.

    Vay tiền với lãi suất thấp: Bạn không cần phải đến ngân hàng để vay tiền, chỉ cần sở hữu thẻ Mastercard là có thể vay tiền ngắn hạn tại ngân hàng.

    Rút tiền mặt: Khi trở thành chủ thẻ Mastercard, bạn có thể rút tiền ở các máy ATM trong và ngoài nước, có biểu tượng Visa. Quá trình rút tiền bằng thẻ Mastercard hoàn toàn tương tự như rút tiền mặt từ thẻ ATM.

    Mua sắm trực tuyến: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Mastercard để mua sắm trực tuyến trong nước và trên các trang web quốc tế như Lazada, Tiki, Ebay, Amazon… Thậm chí còn có thể thanh toán trực tuyến cho các tổ chức nước ngoài như Facebook…

    Nhược điểm

    Để làm thẻ MasterCard, không phải ai cũng đủ điều kiện. Bạn cần có chứng minh tài chính, chứng minh thu nhập và bổ sung hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của ngân hàng mở thẻ.

    Phí dịch vụ hàng tháng cho thẻ MasterCard cao hơn nhiều so với các loại thẻ thông thường.

    Nếu khách hàng không thanh toán đủ số dư nợ trong thời gian từ 45-55 ngày (tùy ngân hàng), sẽ phát sinh lãi suất. Lãi suất trên thẻ MasterCard thường khá cao.

  • Xem thêm: Thẻ Mastercard SCB Là Gì? Điều Kiện, Thủ Tục Mở Thẻ
  • Phí rút tiền bằng thẻ MasterCard có mức độ cao, cũng như phí chuyển đổi ngoại tệ cao khi khách hàng thanh toán tại nước ngoài.

    Nếu thông tin trên thẻ như số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn và số CVC ở phía sau bị lộ, có thể có người sử dụng thông tin đó để lừa đảo và chi tiêu số tiền của bạn.

  • Xem thêm: Điều Kiện, Biểu Phí Và Cách Mở Thẻ Mastercard Agribank Online 2023
  • Xem thêm: Điều Kiện, Thủ Tục Và Cách Mở Thẻ Mastercard Vietinbank Online 2023
  • uu nhuoc diem khi rut tien bang the mastercard

    Hướng dẫn cách rút tiền mặt thẻ Mastercard

    Cách rút tiền thẻ Mastercard tại cây ATM

    Đối với thẻ Mastercard Debit, việc rút tiền tại ATM tương tự như các loại thẻ ghi nợ thông thường. Tuy nhiên, điểm khác biệt của Mastercard Debit so với các thẻ Debit thông thường là bạn có thể sử dụng thẻ để thanh toán tại mọi điểm chấp nhận thanh toán Mastercard trên toàn thế giới. Phí rút tiền cũng tương tự như các loại thẻ ghi nợ thông thường.

    Đối với thẻ Mastercard Credit, để tiện lợi nhất, chủ thẻ nên chọn các điểm có logo MasterCard để có thể rút tiền. Tuy nhiên, phí rút tiền từ thẻ Mastercard Credit tại cây ATM khá cao, khoảng 4%. Nếu bạn rút một số tiền nhỏ, thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn rút một số tiền lớn, phí sẽ rất cao. Ngoài ra, việc rút tiền tại cây ATM cũng bị hạn chế với mức rút tối đa mỗi lần và mỗi ngày, tùy thuộc vào từng ngân hàng.

    Cách rút tiền bằng thẻ Mastercard tại quầy giao dịch

    Nếu khách hàng muốn rút tiền với hạn mức thấp, có thể thực hiện rút tiền tại ATM. Tuy nhiên, nếu khách hàng muốn rút với hạn mức cao vượt quá giới hạn của cây ATM, thì nên đến phòng giao dịch hoặc chi nhánh ngân hàng để thực hiện giao dịch.

    Tuy vậy, việc rút tiền tại ngân hàng bằng thẻ MasterCard có nhược điểm là thủ tục phức tạp và rườm rà. Nếu chủ thẻ đến vào thời điểm ngân hàng đông khách, thì cũng sẽ mất nhiều thời gian.

    Ngoài ra, phí rút tiền tại ngân hàng bằng thẻ MasterCard cũng khá cao. Hơn nữa, khi bạn thực hiện rút tiền mặt bằng thẻ MasterCard tại ngân hàng, bạn sẽ phải trả ngay khoản lãi suất tương ứng với thẻ MasterCard Credit. Do đó, phương pháp này cũng không phải là lựa chọn hiệu quả.

    cach rut tien bang the mastercar

    Thẻ Mastercard có rút tiền được không?

    Ngân hàng không khuyến khích khách hàng rút tiền bằng thẻ Mastercard, vì tính năng chính của thẻ này là để thanh toán, không phải để “vay tiền mặt”. Khách hàng không nên xem thẻ Mastercard Credit như một thẻ Debit để rút tiền một cách tùy ý, vì điều này có thể được coi là việc sử dụng không đúng cách.

    Tuy ngân hàng không khuyến khích, nhưng điều này không có nghĩa là không thể rút tiền bằng thẻ Mastercard. Trong trường hợp khách hàng gặp khó khăn tài chính đột xuất trong thời gian ngắn, việc sử dụng thẻ Mastercard để vay tiền trong một khoảng thời gian ngắn có thể là một lựa chọn. Tuy nhiên, đây chỉ nên là giải pháp tạm thời và cần được sử dụng cẩn thận.

    Lưu ý khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng Mastercard

    Hạn mức rút tiền mặt bằng thẻ Mastercard bao nhiêu?

    Ngân hàng áp đặt giới hạn cho phép sử dụng thẻ MasterCard để rút tiền mặt là 70% hạn mức được cấp. Điều này có nghĩa là bạn không thể rút toàn bộ số tiền có trong thẻ tín dụng.

    Phí rút tiền thẻ Mastercard bao nhiêu?

    Vì chức năng chính của thẻ Mastercard không phải là rút tiền mặt, các ngân hàng áp dụng mức phí cao cho việc này. Phí rút tiền từ thẻ tín dụng Mastercard là 4% trên mỗi giao dịch. Ngoài ra, khi bạn thực hiện giao dịch rút tiền, ngân hàng cũng thu phí tối thiểu từ 50.000 VND đến 80.000 VNĐ cho mỗi giao dịch rút tiền.

    Lãi suất

    Khi khách hàng sử dụng thẻ MasterCard để thanh toán, họ có thể được miễn lãi suất trong khoảng thời gian từ 45-55 ngày. Tuy nhiên, nếu khách hàng rút tiền mặt bằng thẻ, số tiền đó sẽ chịu lãi suất tính từ ngân hàng. Mức lãi suất cụ thể phụ thuộc vào ngân hàng mà khách hàng mở thẻ. Thông thường, lãi suất trên thẻ MasterCard thường từ 18% mỗi năm trở lên.

    Điểm tín dụng

    Khi khách hàng thực hiện rút tiền bằng thẻ Mastercard, ngân hàng sẽ tự động đánh giá điểm tín dụng của bạn. Điều này xảy ra vì các ngân hàng có quy trình kiểm soát chặt chẽ các giao dịch từ thẻ tín dụng. Do đó, việc rút tiền bằng thẻ Mastercard có thể dẫn đến giảm điểm tín dụng của bạn.

  • Xem thêm: Thẻ Mastercard VIB Là Gì? Điều Kiện Và Cách Mở Thẻ Mastercard Online 2023
  • Tham khảo thêm:

    Thẻ Mastercard Agribank

    Thẻ Mastercard ACB

    Thẻ mastercard techcombank

    Bài viết trên đây Kinhteluatvcu đã giúp trả lời câu hỏi “Thẻ Mastercard có rút tiền được không?” chi tiết nhất. Hãy đọc kỹ để có hiểu biết đầy đủ về loại thẻ này, tránh gặp phải các vấn đề trong quá trình sử dụng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng để lại bình luận phía dưới để nhân viên tư vấn của Kinhteluatvcu giải đáp.